Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
Thực phẩm bổ não

12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung

0 Comments


Thời đại công nghệ số khiến con người phụ thuộc quá nhiều máy móc và các thiết bị di động. Đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp những hình ảnh, từ người già đến trẻ con vùi đầu vào điện thoại, máy tính bảng. Điều này dường như khiến con người bị ù lì đi. Vì vậy để não bộ luôn thông minh và hoạt động tốt hãy thường xuyên tập thể dục cho não cũng như đừng quên bổ sung danh sách những thực phẩm tốt cho não mà thực phẩm chức năng của Mỹ Hotchland Nutrition cung cấp cho bạn dưới đây nhé.

12 Loại Thực Phẩm Giúp Bạn Bổ Não Tăng Cường Trí Nhớ 

Quả Bơ

Chứa cả vitamin K và folate, bơ giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong não (chống lại nguy cơ đột qụy) cũng như giúp cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung
Bổ não, tăng cường trí nhớ với Bơ

Bơ cũng giàu vitamin B và vitamin C là 2 loại vi chất mà cơ thể không có khả năng dự trữ và cần được bổ sung hàng ngày. Thêm vào đó, bơ cũng được biết đến là loại quả có hàm lượng protein cao nhất và hàm lượng đường thấp nhất trong các loại trái cây.

Củ Cải Đường

Là loại củ rất giàu chất chống oxy hóa, củ cải đường giúp đẩy lùi ung thư và giúp loại bỏ độc tố trong máu hiệu quả.
Các nitrat tự nhiên trong củ cải đường giúp tăng lưu lượng máu đến não. Thêm vào đó, củ cải đường cũng được chứng minh là giúp tăng mức năng lượng và hiệu suất làm việc, luyện tập.

Quả Việt Quất

Quả việt quất được biết đến là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất, bao gồm vitamin C và vitamin K và chất xơ. Do hàm lượng axit gallic cao, quả việt quất đặc biệt tốt trong việc bảo vệ bộ não của chúng ta khỏi sự thoái hóa và căng thẳng.

12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung
Sử dụng Việt quất giảm bớt căng thẳng

Nước Hầm Xương

Hàm lượng collagen cao giúp giảm viêm ruột và chữa lành các axit amin như proline và glycine giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt và giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Bông Cải Xanh

Nhờ có hàm lượng vitamin K và choline cao bông cải xanh được biết đến là một loại thực phẩm cực kì tốt cho não bộ, đặc biệt là với trí nhớ.

12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung
Bông cải xanh giúp não bộ khỏe mạnh

Ngoài ra chúng cũng giàu vitamin C và chất xơ là những vi chất cần thiết cho não bộ khỏe mạnh.

Dầu Dừa

Dầu dừa có tác dụng chống viêm tự nhiên, ức chế các tế bào chịu trách nhiệm cho quá trình viêm. Nó có thể giúp chống lại việc giảm trí nhớ khi bạn già đi và tiêu diệt vi khuẩn xấu bám trong ruột của bạn.

Lòng Đỏ Trứng

Được xem là một trong những nguồn protein rẻ tiền nhất. Lòng đỏ chứa một lượng lớn choline, giúp phát triển trí não của thai nhi. Lòng đỏ trứng cũng tham gia vào quá trình sản xuất hormone liên quan đến hạnh phúc, vậy nên “trứng có thể làm bạn hạnh phúc”!

12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung
Bổ não với lòng đỏ trứng

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng không có tác dụng đối với mức cholesterol của người trưởng thành khỏe mạnh và trên thực tế, có thể giúp tăng mức cholesterol có lợi nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại thực phẩm này.

Dầu Ô Liu

Nhờ chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là polyphenol, dầu ô liu không chỉ cải thiện khả năng học tập và trí nhớ mà còn đảo ngược các thay đổi liên quan đến tuổi tác và bệnh tật. Dầu ô liu cũng giúp chống lại ADDL một loại protein gây độc cho não và gây ra bệnh Alzheimer là gì ?

Các Loại Rau Xanh

Các nhà khoa học cho biết những người trưởng thành ăn rau xanh một hoặc hai lần một ngày trải qua sự suy giảm tinh thần chậm hơn so với những người không ăn rau.

Các loại rau lá xanh cũng giúp cung cấp lượng lớn vitamin A và K giúp chống viêm và giữ cho xương chắc khỏe.

12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung
Rau xanh cực kì tốt cho sức khỏe, não bộ

Cá Hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo nhiều dầu cá omega 3 giúp não của bạn hoạt động trơn tru hơn, làm giảm trạng thái bất ổn của tâm lý và giảm tái phát bệnh ở những người mắc đồng thời bệnh tâm thần phân liệt và bệnh rối loạn lưỡng cực. Ngoài ra một số nghiên cứu cho thấy omega 3 có thể giúp bảo vệ não bộ khỏi bệnh Alzheimer cũng như bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, dầu cá còn có hiệu quả tích cực trong việc cải thiện dần chứng mất trí nhớ do lão hóa.

Củ Nghệ

Củ nghệ giúp tăng mức độ chống oxy hóa và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh, đồng thời cải thiện lượng oxy của não, giúp bạn tỉnh táo và tập trung để có thể xử lý các thông tin.

12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung
Tỉnh táo, tập trung nhờ Nghệ củ

Xem thêm : Thực Phẩm Cải Thiện Trí Nhớ

Quả Óc Chó

Hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cao trong quả óc chó giúp cải thiện sự tỉnh táo của tinh thần và nhận thức. Vitamin E trong loại hạt này cũng có thể giúp tránh khỏi bệnh Alzheimer.

Trên đây là 12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Theo dõi fanage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất !

Fanpage : Hotchland Nutrition

Cùng Đông Thái cải thiện thể chất, nâng cao sức khỏe người Việt.

One thought on “12 loại thực phẩm bổ não, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung”

Comments are closed.