Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
2 phương pháp giúp thân hình thon gọn cho người bắp chân to

2 phương pháp giúp thân hình thon gọn cho người bắp chân to

0 Comments


Bắp tay, bắp chân thon gọn là niềm ao ước của mọi chị em phụ nữ. Cùng Hotchland khám phá phương pháp giúp thân hình thon gọn cho người bắp chân to nha.

Các cách giảm mỡ bắp chân dài hạn tại nhà cho nam và nữ

Nhiều người cho rằng, bắp chân to giúp nam giới quyến rũ, nam tính hơn. Tuy nhiên một khi bắp chân phì nhiêu quá mức lại là nỗi thống khổ mỗi khi mặc đồ.

Hãy áp dụng các mẹo làm bắp chân nhỏ lại ngay dưới đây để sở hữu đôi chân thon gọn, săn chắc.

1. Tập gym giảm cơ, thon bắp chân cho nam và nữ

Khi nhắc tới gym đa số đều sẽ nghĩ tới tác dụng giảm cân, giúp dáng thon gọn.

Đặc biệt, đây cũng là bài tập để thu gọn bắp chân to không nên bỏ qua. Bởi quá trình tập luyện sẽ làm tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể, nhất là đùi, bắp chân và bụng.

2-phuong-phap-giup-than-hinh-thon-gon-cho-nguoi-bap-chan-to.1jpg
Tập gym giảm cơ, thon bắp chân cho nam và nữ

Tuy vậy, tập gym có làm nhỏ bắp chân không sẽ phụ thuộc vào bài tập mà các bạn áp dụng có phù hợp hay không.

Xem thêm: Hãy Giảm Cân Như Một Lối Sống Đừng Cắt Giảm Chế Độ Dinh Dưỡng

Một số bài tập làm nhỏ bắp chân nữ và nam bằng gym nên tham khảo gồm:

 2. Bài tập yoga thon gọn bắp chân nhỏ cho nữ

Mặc dù không phải tập luyện với cường độ lớn và nặng như gym, thế nhưng  các bài yoga lại có tác dụng đốt mỡ toàn thân cũng như giảm bắp chân to cơ vô cùng hiệu quả.

2-phuong-phap-giup-than-hinh-thon-gon-cho-nguoi-bap-chan-to.3jpg
Bài tập yoga thon gọn bắp chân nhỏ cho nữ

Tư thế yoga giảm mỡ chân – Ngồi gập người tới trước

  • Bước 1: Ngồi trên sàn, duỗi thẳng chân
  • Bước 2: Gập người về trước để 2 mũi tay chạm chân
  • Bước 3: Kéo mũi ngón chân, giữ tới khi chân căng và nóng hơn
  • Bước 4: Giữ thêm 15 giây và lặp lại động tác trong 3 – 5 lần.

Yoga làm nhỏ bắp chân dưới với tư thế chùng chân

  • Bước 1: Đứng thẳng, 1 chân bước về trước
  • Bước 2: Hạ thấp người, giữ bàn chân trên mặt đất
  • Bước 3: Giữ tư thế sao cho bắp chân căng và nóng lên
  • Bước 4: Sau khoảng 15 giây đổi sang chân khác, lặp lại mỗi chân khảong 5 – 7 lần

 Nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Không chỉ hữu ích cho sức khỏe, nhảy dây còn hỗ trợ xử lý các vấn đề như giảm cân, giúp bụng gọn, eo thon, giảm mập mặt,  săn chắc đùi và giảm cơ bắp tay chân.

Không những thế, kiên trì tập luyện còn giúp da dẻ tươi sáng, có sức sống hơn.

Phương pháp nhảy dây phù hợp với cả người lớn và trẻ em, được nhiều diễn đàn lớn như webtretho, lamchame,… đánh giá cao.

Xem thêm: Ốm Nhưng Vẫn Có Mỡ Thừa Ở Bụng. Tại Sao?

Tại sao có hiện tượng bắp chân to?

Thực tế, có rất nhiều tác nhân dẫn tới việc bắp chân phì nhiêu hơn bình thường. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến:

1. Bắp chân to cơ địa, di truyền, bẩm sinh

Nhiều người vẫn thường nghe tới việc chân to, thừa cân do cơ địa mà không hiểu rõ bắp chân to cơ địa là gì?

Đây là hiện tượng bắp chân phì đại, nhiều cơ, cứng hơn so với mức bình thường. Điều này được quy định bởi yếu tố di truyền, từ khi sinh ra đã có đôi chân to hơn những người khác.

Như vậy, nếu người thân trong gia đình chân có bắp to thì khả năng cao khi sinh con ra cũng sẽ gặp tình trạng tương tự.

2. Chế độ ăn uống không đúng cách

Việc ăn uống vô tội vạ cũng là tác nhân khiến bắp chân phì nhiêu hơn. Trong đó các loại thực phẩm chứa tinh bột nhiều như: gạo, bánh mì,…sẽ làm tăng calories, làm chân to hơn.

Bên cạnh đó, ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn dầu mỡ,…cũng là yếu tố khiến tăng cân, cũng như mỡ vùng đùi nhanh.

3. Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Ngồi một chỗ quá nhiều, lười vận động sẽ làm cơ thể có xu hướng tích tụ tại mông, đùi, bắp chân.

Một khi những vùng này đã tích tụ mỡ thừa thì các bạn sẽ rất khó kiểm soát được tình trạng.

4. Luyện tập sai cách

Không ít chị em chăm chỉ luyện tập hàng ngày nhằm giúp giữ dáng, chân thon và thẳng. Thế nhưng, việc tập luyện không đúng cách lại khiến bắp chân trở nên to và thô, cong hơn.

Ngoài ra, việc đi giày cao gót nhiều, đạp xe không đúng cách,.. cũng là tác nhân gây ra tình trạng này. Bởi lúc này cơ chân sẽ phải nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể.

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất!

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu