Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
Tình trạng đau khớp gối có thể gây tổn thương cấu trúc khớp và gây đau nhức

5 bài tập thể dục cho người đau khớp gối

0 Comments


Khớp gối được mọi người sử dụng nhiều hàng ngày khi đi bộ, chạy, leo hoặc nhảy. Những người gặp bị đau khớp thường lo ngại với các bài tập vận động thể chất và tập thể dục. Họ lo lắng vì chúng có thể gây tình trạng đau nhức tồi tệ hơn. Nhưng trên thực tế, những người đang chịu đựng những vấn đề về xương khớp nên dành thêm thời gian cho tập thể dục. Với 5 bài tập thể dục cho người đau khớp gối nhẹ nhàng Hotchland Nutrition giới thiệu dưới đây có thể giúp bạn.

Nguyên nhân đau khớp gối

Đau khớp gối có thể do thoái hóa, viêm khớp hoặc một số bệnh lý khác
Đau khớp gối có thể do thoái hóa, viêm khớp hoặc một số bệnh lý khác

Khớp gối là một cấu trúc phức tạp bao gồm ba xương chính, các gân, dây chằng và sụn. Do đó, đau khớp gối có thể liên quan đến tổn thương hoặc bệnh có liên quan đến một trong số các trúc này. Vì vậy, các nguyên nhân đau khớp gối phổ biến có thể thường bao gồm:

Thoái hóa khớp gối: Tình trạng này khiến các lớp sụn giữa các khớp của gối bị bào mòn, gây đau cho khớp gối.
– Chấn thương đầu gối: có thể gây ảnh hưởng đến dây chằng, gân hoặc các sụn ở đầu gối và gây đau khớp gối.

Xem thêm: Khô Dịch Khớp Gây Yếu Khớp

Đau khớp gối có nên tập thể dục không?

Chúng ta lo ngại rằng việc tập thể dục hoặc đi bộ sẽ gây ra những áp lực cho đầu gối, làm cho tình trạng đau khớp gối trở nên trầm trọng hơn.

Đau khớp gối có nên tập thể dục không?

Nhưng trên thực tế, tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, tạo sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể khi bạn đang mắc các vấn đề về xương khớp. Tập thể dục không những giúp đẩy lùi tình trạng đau khớp gối mà còn giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu, tăng cường tính dẻo dai của các khớp xương và kiểm soát cân nặng.

Tuy nhiên, tập thể dục cần thực hiện đúng cách và cường độ phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: 10 lợi ích tuyệt vời của tập thể dục

Bài tập thể dục cho người đau khớp gối

1. Nâng chân

Một số chuyên gia cho rằng tình trạng sức khỏe ở cơ vùng đùi trước cũng có mối liên hệ với vấn đề đau nhức ở khớp gối. Vì vậy, để xoa dịu cơn đau khớp gối, bạn có thể thử tăng sức mạnh cho cơ đùi trước bằng bài tập thể dục cho người đau khớp gối với động tác nâng chân.

Nâng chân giúp xoa dịu cơn đau khớp gối
Nâng chân giúp xoa dịu cơn đau khớp gối

Các bước thực hiện:

– Nằm ngửa lên sàn, giữ chân trái duỗi thẳng và hơi uốn cong chân phải ở đầu gối, đưa bàn chân về gần cơ thể.

– Nâng chân trái duỗi lên cao với một góc khoảng 60º so với mặt sàn.

– Giữ chân trái trong 5 giây.Từ từ hạ thấp chân trở lại sàn. 

– Lặp lại động tác trên 5 – 10 lần cho một đợt, tập tổng cộng 3 đợt.

– Đổi bên và lặp lại.

2. Căng da gót chân và bắp chân

Động tác kéo căng này nhắm vào các cơ ở cẳng chân, đặc biệt là cơ bắp chân đây là bài tập thể dục cho người đau khớp gối rất hiệu quả.

Căng cơ bắp chân giúp giảm đau khớp gối, làm tăng tính linh hoạt trong cơ bắp chân và khớp gối.
Căng cơ bắp chân giúp giảm đau khớp gối, làm tăng tính linh hoạt trong cơ bắp chân và khớp gối.

Các bước thực hiện:

– Đứng quay mặt vào tường.

– Đặt tay lên tường và di chuyển một chân về phía sau hết mức có thể. Hai ngón chân phải hướng về phía trước, gót bằng phẳng, đầu gối hơi cong.

– Dựa vào chỗ căng và giữ trong 30 giây. Bạn sẽ cảm thấy căng ở chân sau.

– Đổi chân và lặp lại.

– Thực hiện động tác này hai lần cho cả hai chân.

3. Bài tập kick-backs

Bài tập Kick-backs sẽ tác động đến phần đùi sau. Bài tập giảm đau viêm khớp gối này rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh cơ chân và giảm cứng đầu gối.

Bài tập Kick-backs tăng cường sức mạnh cơ chân
Bài tập Kick-backs tăng cường sức mạnh cơ chân

Các bước thực hiện: 

– Đứng cạnh tường hoặc dùng ghế để hỗ trợ. Hai bàn chân của bạn phải rộng bằng vai.

– Co một đầu gối để bàn chân hướng lên phía mông.

– Nắm lấy mắt cá chân của bạn và nhẹ nhàng kéo nó về phía mông của bạn hết mức có thể.

– Giữ trong 30 giây và trở lại vị trí bắt đầu và đổi chân. Lặp lại 2 lần cho mỗi bên.

4. Ngồi nâng chân

Bài tập thể dục cho người đau khớp gối bằng ngồi nâng chân sẽ giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp xung quanh đầu gối.

Ngồi nâng chân giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp quanh đầu gối.
Ngồi nâng chân giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp quanh đầu gối.

Các bước thực hiện:

– Ngồi thẳng trên ghế, hai chân vuông góc 90 độ với mặt đất

– Từ từ nâng chân phải để nó song song với mặt đất

– Giữ trong 30 giây và hạ chân xuống

– Đổi chân và lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập

5. Kéo giãn cơ đùi trước

Bài tập này giúp cải thiện tính linh hoạt của cơ đùi trước và phạm vi chuyển động của đầu gối.

Bài tập thể dục dành cho người đau khớp gối bằng động tác kéo giãn cơ đùi trước
Bài tập thể dục dành cho người đau khớp gối bằng động tác kéo giãn cơ đùi trước

Các bước thực hiện:

– Nằm nghiêng người một bên

– Đưa tay phải ra phía trước

– Dùng tay trái để giữ mắt cá chân trái hoặc cẳng chân và kéo ra sau

– Nâng đầu gối khỏi mặt đất cho đến khi thấy cơ giãn ra

– Giữ trong vài giây, sau đó lặp lại vài lần

– Thực hiện tương tự ở bên còn lại

Xem thêm: Tình trạng vôi hóa khớp ở người trẻ

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ giúp giảm đau khớp gối

Ngoài việc thực hiện đều đặn các bài tập thể dục cho người đau khớp gối, chúng ta cần chú ý bổ sung thêm các hoạt chất khác nhằm đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe MegaFlex với các thành phần: Vitamin C, Manganese, Potassium, Glucosamine Sulfate Potassium, MSM, Tinh dầu từ dịch chiết (rễ) gừng đã chuẩn hóa (4%), Vỏ cây liễu trắng, Collagen tuýp II. Hứa hẹn mang đến cho bạn giải pháp an toàn, tối ưu, hiệu quả trong việc hỗ trợ xương khớp

Thực phẩm chức năng MegaFlex với các thành phần hỗ trợ xương khớp chất lượng, an toàn,hiệu quả
Thực phẩm bvsk MegaFlex với các thành phần hỗ trợ xương khớp chất lượng, an toàn,hiệu quả 

Thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp MegaFlex nhập khẩu từ Mỹ 

– Giúp bổ sung các chất giúp tăng dịch khớp, tăng cường tính linh hoạt, dẻo dai, khỏe mạnh của khớp.

– Hỗ trợ giảm đau khớp trong các trường hợp thoái hóa khớp, khô khớp, giãn dây chằng, bong gân.

– Sản phẩm hỗ trợ khớp thành phần an toàn cho người sử dụng, không lo tác dụng phụ như đau dạ dày.

 Thực phẩm bvsk MegaFlex với các thành phần hỗ trợ xương khớp chất lượng, an toàn,hiệu quả

Xem thêm: Các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp với người lớn tuổi