Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng tốt nhất tại nhà 2021

5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng tốt nhất tại nhà 2021

0 Comments


Béo bụng là loại mỡ cứng đầu và dễ gặp phải nhất. Chúng thể hiện lối sống sinh hoạt không lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa kích thước vòng eo lớn với bệnh tim, tiểu đường và thậm chí một số bệnh ung thư. Bạn nên có kế hoạch thay đổi sinh hoạt lành mạnh hơn và tập luyện để đốt cháy lượng mỡ vùng bụng. Và thật hay bạn có thể tập ngay tại nhà với 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới dây. Điều bạn cần là sự quyết tâm và kiên trì.

5 bài tập tốt nhất để giảm mỡ bụng

Đầu tiên hãy chọn cho mình một bài hát có nhịp điệu ổn định, cắm âm lượng lớn một chút. Điều này sẽ kích thích sự hưng phấn trong não bộ của chúng ta để bước vào tập luyện. Khởi động nhẹ trong 10 phút trước khi bắt đầu các bài tập này. Sau khi cơ bắp của bạn được làm nóng, hãy nghỉ ngơi 10 giây và bắt đầu với các bài tập sau:

1. Bài tập plank

Mục tiêu: Cơ bụng trên, cơ bụng dưới, vai, bắp tay và mông.
Tư thế thực hiện:
– Để hết thân mình trên một tấm thảm.
– Đặt khuỷu tay của bạn trên thảm.
– Mở rộng chân ngang bằng vai.
– Giữ cổ, lưng và hông của bạn trên cùng một đường thẳng. Giữ cho cốt lõi của bạn tương tác.
– Giữ tư thế này trong ít nhất 30 giây. Thực hiện 3 hiệp, giữ 30-60 giây.

Plank là bài tập thể dục giảm mỡ bụng rất phổ biến và đơn giản
Plank là bài tập thể dục giảm mỡ bụng rất phổ biến và đơn giản

Không đặt lòng bàn tay quá xa vai và đừng để lưng dưới của bạn bị xệ xuống hoặc ưỡn lên.

Xem thêm: 6 cách giúp giảm mỡ bụng tự nhiên

2. Bài tập nâng chân

Mục tiêu: Cơ bụng dưới, cơ bụng trên, cơ mông và cơ bụng.

– Nằm xuống trên một tấm thảm. Đặt hai ngón tay cái của bạn dọc theo hông, lòng bàn tay đặt phẳng trên sàn. Nhấc chân khỏi sàn một chút, nhìn lên trần nhà và tập trung vào cơ thể.
– Nâng cả hai chân của bạn lên thành 90 độ và từ từ hạ xuống.
– Ngay trước khi chạm sàn, nâng chân lên một lần nữa. Thực hiện 3 hiệp 15 lần.

Tập nâng chân nên chú ý cẩn thận không bị chấn thương phần lưng và cương sống
Tập nâng chân nên chú ý cẩn thận không bị chấn thương phần lưng và cương sống

Không đặt chân hoàn toàn trên sàn và không dùng tay đẩy hông lên để nâng chân.

3. Bài tập đạp xe đạp

Mục tiêu: Cơ bụng trên, cơ bụng dưới, cơ mông và cơ bụng.
– Nằm xuống thảm, gập đầu gối và nhấc chân khỏi sàn.
– Đặt tay ở phía sau đầu. Giữ phần sau đầu của bạn bằng các ngón tay. Nâng đầu lên khỏi sàn.
– Đưa chân trái lên và duỗi thẳng. Cố gắng chạm khuỷu tay trái của bạn với đầu gối phải.
– Cong người và đưa chân trái của bạn trở lại vị trí gập.
– Làm tương tự với chân còn lại. Thực hiện 2 hiệp 12 lần. Nghỉ ngơi 10 giây trước khi thực hiện bài tập tiếp theo.

Bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng và tạo cơ bụng săn chắc
Bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng và tạo cơ bụng săn chắc

Xem thêm: Tập Yoga giúp giảm cân trước khi ngủ

4. Tay chạm hông

Mục tiêu: eo và cơ bụng trên.
– Nằm xuống trên một tấm thảm. Duỗi chân của bạn, bàn chân rộng hơn chiều rộng vai. Giữ tay của bạn ở bên cạnh của bạn, cằm hướng lên, vai thả lỏng và tập trung vào cơ thể.
– Cúi người sang một bên và cố gắng chạm vào gót chân phải bằng tay phải.
– Cúi người về phía bên kia và cố gắng chạm vào gót chân trái của bạn bằng tay trái.
– Thực hiện 20 trong số này để hoàn thành một bộ. Thực hiện 3 hiệp 20 lần. Hãy nghỉ ngơi 20 giây trước khi chuyển sang bài tập tiếp theo.

Không đặt chân quá gần hông.

5. Bài tập leo núi

Mục tiêu: Cơ bụng dưới, cơ bụng trên, cơ mông, gân kheo và cơ bụng.
– Vào tư thế plank. Đảm bảo rằng khuỷu tay của bạn nằm ngay thẳng dưới vai. Giữ cổ, lưng và hông của bạn trên một đường thẳng. Không quá cao hay cong xuống.
– Nâng chân phải lên khỏi sàn, gập đầu gối và đưa về gần phía ngực phải.
– Đặt chân phải trở lại vị trí ban đầu. Bây giờ, nhấc chân trái của bạn lên khỏi sàn và đưa nó gần bên trái của ngực của bạn.
– Tăng tốc và làm điều đó như thể bạn đang chạy. Thực hiện 2 hiệp 25 lần. Hãy nghỉ ngơi 20 giây trước khi thực hiện bài tập tiếp theo.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng bằng cách leo núi tại chỗ
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng bằng cách leo núi tại chỗ

Không đặt lòng bàn tay quá xa cơ thể và không cúi quá thấp cổ.

Lời khuyên hữu ích của chuyên gia thể hình

Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh: Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng với đầy đủ các vi chất dinh dưỡng. Quan trọng nhất, hãy bỏ qua những món ăn mang đi và ăn thức ăn được chuẩn bị ở nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ giảm cân. TPBVSK MegaSlim là thương hiệu của Hotchland Nutrition nhập khẩu chính hãng độc quyền từ Mỹ là sản phẩm hỗ trợ giảm cân với độ uy tín cao tại Hoa Kỳ đạt tiêu chuẩn tiêu chuẩn sản xuất GMP. Không chứa các thành phần gây tác dụng phụ mệt mỏi hay ảnh hưởng đến hệ thần kinh như một số sản phẩm thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc.

Xem thêm: Chất dinh dưỡng cần thiết nhất trong mỗi bữa ăn?

– Uống nước: Luôn mang theo một chai nước và đảm bảo rằng bạn uống nước trong suốt cả ngày.
Bài tập ngắn: Thay vì tập luyện trong nhiều giờ hãy làm ngắn các bài tập và chia thành nhiều lần khác nhau. Điều này rất hữu ích cho các bài tập giảm cân.
Nói không với đường: Ngưng sử dụng đường, hãy thay thế bằng mật ong hoặc đường thốt nốt.
Không ăn quá mặn: Tiêu thụ nhiều muối gây giữ nước trong cơ thể. Ăn nhạt hơn để thấy được sự khác biệt trong lượng mỡ bụng của bạn.
Tăng lượng vitamin C hấp thụ: Vitamin C rất quan trọng cho việc tiết carnitine, một hợp chất giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Nó cũng giúp ngăn chặn cortisol, một loại hormone được cơ thể tiết ra khi bị căng thẳng. Một nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ tiềm ẩn giữa mức độ cortisol tăng đột biến và chất béo ở bụng.

Tiêu thụ thực phẩm đốt cháy chất béo:

– Tỏi: Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột cho thấy rằng tỏi giúp giảm trọng lượng cơ thể.
– Gừng: Gừng đã được chứng minh là làm giảm cảm giác đói do đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng.
– Ớt: Chất capsaicin được tìm thấy trong ớt giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất.
– Quế: Quế có khả năng ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, thường được đặc trưng bởi lượng mỡ dư thừa của cơ thể quanh eo.
– Không bỏ bữa sáng: Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Ngược lại, bỏ bữa sáng là một sai lầm lớn. Nó làm tăng đầy hơi và đẩy cơ thể bạn vào chế độ thiếu hụt, một cách để tăng mỡ bụng.
– Có được một giấc ngủ ngon: Ngủ đủ giấc là rất quan trọng để quản lý cân nặng. Mọi người cần ngủ từ sáu đến tám giờ. Theo một nghiên cứu gần đây, ngủ quá nhiều hoặc thiếu giấc có thể dẫn đến tăng cân.

Hy vọng bây giờ bạn đã có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn cần làm để giảm mỡ bụng tại nhà. Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng ở trên có tác dụng lên rất nhiều vùng cơ quanh cơ thể nên bạn có thể sử dụng nó như một bài tập giảm mỡ toàn thân. Khó nhưng không phải là không thể. Hãy làm theo lời khuyên của các chuyên gia, thực hiện các bài tập thể dục, ăn uống hợp lý, bạn sẽ thấy sự khác biệt ở vòng eo của mình.

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition
Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất!

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu