Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

9 Loại Thực Phẩm Giàu Canxi Mà Bạn Nên Biết

0 Comments


 Canxi là chất dinh dưỡng quan trọng cho xương khớp nói riêng và cơ thể bạn nói chung. Cơ thể của chúng ta không tự sản xuất Canxi, vì vậy chúng ta cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để có lượng canxi cần thiết. Bạn tuyệt đối không được bỏ qua 9 loại  thực phẩm giàu canxi mà  Hotchland Nutrition mách bạn sau đây nhé! 

Nhóm rau: rau cải ngọt, rau dền 

9 cải ngọt chứa lượng canxi cần thiết cho cơ thể

Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt. Trong đó, đặc biệt nhất là rau cải ngọt và rau dền. Đây được xem là 2 loại rau chứa rất nhiều lượng canxi, thậm chí còn nhiều hơn cả sữa. Khi nấu ăn, bạn nên luộc rau hoặc nấu canh sẽ lấy được đầy đủ dưỡng chất có trong rau, làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi tốt hơn. 

Bổ sung canxi với rau dền

Nhóm cá- hải sản: Cá chạch, cá chép, tôm

Hải sản chứa rất nhiều canxi

 Trong thành phần cả xương và thịt cá đều cung cấp rất nhiều canxi và cần thiết cho cơ thể chúng ta. Lấy cùng đơn vị trọng lượng để so sánh các loại cá khác nhau thì cá chạch chứa hàm lượng cao hơn khoảng 5 lần cá chép và 10 lần so với Bạch tuộc.

Nhóm các loại đậu: Đậu nành, đậu rồng, đậu cô ve

Đậu nành tăng lượng canxi cho cơ thể

Trong mỗi 100g đậu sống có chứa 350 mg Canxi. Ngoài ra, các sản phẩm được chế biến từ đậu nành còn chứa nhiều vitamin A, Vitamin D, vitamin E tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Nhóm hạt gia vị: Vừng ( mè) 

Hạt vừng-mè

Đây là 1 món ăn có tỷ lệ tiêu hóa rất cao. Vừng có thể chế biến thành món tương vừng, nước sốt, xào với các món rau.  Ăn 1 muỗng gừng 200g, sẽ bổ sung 200 mg canxi. 

Nhóm bột ngũ cốc 

Bột ngũ cốc

Trong nhóm bột ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất. Yến mạch là thực phẩm giúp ích cho việc phòng bệnh thiếu hụt canxi. Cách chế biến tốt nhất là nấu cháo yến mạch. 

Nhóm các loại hạt : hạnh nhân, hạt chia, hạt hướng dương

Các loại hạt

Trong 100 gam hạnh nhân chứa tới 815 mg canxi , đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng canxi cho người lớn trong 1 ngày. 

Sữa 

1 hộp sữa 250g có thể chứa 275 mg canxi

 Sữa là đồ uống không hề xa lạ đối với mọi lứa tuổi. Nếu uống 1 hộp sữa 250g có thể nhận được 275 mg canxi cho cơ thể. Đặc biệt, các loại sữa làm từ hạt chứa nhiều hàm lượng canxi cao hơn như sữa hạt óc chó, sữa hạt hạnh nhân…

Đậu hũ 

Đậu hũ

Đậu hũ được làm từ đậu nành. Vì vậy, đậu hũ là thực phẩm bổ sung canxi tuyệt vời. Trong 100 gam đậu hũ cung cấp đến 300mg canxi. 

Phomai, sữa chua 

Phomai- “thực phẩm vàng” bổ sung canxi

Phomai được xem là “ thực phẩm vàng” bổ sung canxi. Thành phần chính của phomai là protein và canxi. Trong 100g phomai chứa khoảng 23 mg chất béo. Cách sử dụng phomai rất đơn giản, có thể dùng kèm với bánh quy, bánh mì.

Xem thêm: Đau Nhức Xương Khớp Nên Ăn Gì?

Hotchland Nutrition vừa mách bạn 9 loại thực phẩm giàu canxi bạn đừng bỏ qua nhé! 

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất!

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu!