Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Ăn chay có giảm cân không?

0 Comments


Ngày nay, ăn chay được ví như xu hướng của cuộc sống hiện đại. Mà còn là phương pháp “sống xanh” cho mọi thế hệ. Thực phẩm chay chủ yếu có nguồn gốc từ thực vật, tốt cho sức khỏe. Do đó ngày càng nhiều người chọn ăn chay giảm cân. Liệu đây có là một cách lấy lại vóc dáng dễ thực hiện?

1. Ăn chay là gì?

Ăn chay là phương thức sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các chế phẩm từ động vật. Đây được cho là nguồn dinh dưỡng vừa lành mạnh mà cơ thể không bị tích mỡ. Theo những nghiên cứu gần đây, ăn chay còn có thể giúp bạn giảm cân đáng kể.

Chế độ ăn chay thường tập trung vào trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu, hạt và hạt. Những thực phẩm này rất giàu chất xơ, vi chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi, và có xu hướng ít calo, chất béo và protein hơn so với thực phẩm động vật. Vì chế độ ăn này nhấn mạnh vào các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh ung thư, tiểu đường và huyết áp cao nên được nhiều người quan tâm.

Phương pháp “sống xanh” cho mọi thế hệ

2. Ăn chay có giảm cân hay không?

Nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể chính là lượng chất béo bão hòa đưa vào cơ thể quá nhiều, không chuyển hóa, tiêu thụ hết được. Theo đó, khi ăn đồ chay sẽ vẫn đảm bảo cung cấp nhiều dưỡng chất nhưng từ thực vật tự nhiên, không chứa chất béo nên nguy cơ bị mập lên là không đáng ngại. Theo nhận định từ chuyên gia nếu ăn chay đúng cách với chế độ thực đơn khoa học còn có thể giảm béo thành công. 

Giảm cân hiệu quả khi ăn chay đúng cách với thực đơn khoa học

Nếu bạn vẫn đảm bảo một chế độ ăn chay đủ chất, cân nặng sẽ trở về mức cân bằng đúng như chỉ số BMI của cơ thể mà vẫn giàu dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe tốt. Hiện nay, có nhiều người ăn chay theo thói quen là chính nên chưa chắc đã giảm cân như mong đợi. Khi lựa chọn ăn chay giảm cân, việc ăn cái gì rất quan trọng, nhưng ăn như thế nào và ăn khi nào còn quan trọng hơn. Và để có thể giảm béo từ phương pháp này, điều bạn cần là xây dựng chế độ dinh dưỡng, lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả mà không mất sức.

3.Mẹo ăn chay giúp giảm cân hiệu quả

Thời gian ăn

Bỏ bữa ăn sẽ không giúp bạn đảm bảo sức khỏe khi giảm cân. Thay vào đó, bạn hãy xác định thời gian ăn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. Thời điểm ăn uống có ảnh hưởng lớn đến cân nặng, nồng độ cholesterol và lượng hormone insulin. Ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu lên lịch cụ thể cho các bữa ăn và cố gắng để dạ dày của bạn làm việc đúng giờ. Tuyệt đối không ăn gì trước khi đi ngủ 2 giờ, ăn nhiều trước khi ngủ sẽ khiến bạn tăng cân và gây rối loạn giấc ngủ.

Ăn chay giảm cân sẽ hiệu quả nếu bạn tuân thủ đúng nguyên tắc.

2. Kiểm soát tinh bột

Ăn chay giảm cân tức là không ăn thịt, do đó bạn sẽ cảm thấy đói nhanh hơn. Việc này dẫn đến bạn muốn ăn nhiều tinh bột hơn. Tuy nhiên hầu hết các loại cơm, bún, phở, khoai… đều chứa đường và dễ gây béo. Việc tiêu thụ quá nhiều tinh bột cũng khiến quá trình giảm cân của bạn ngày càng xa hơn. Lượng tinh bột nạp vào cơ thể hằng ngày cũng không nên vượt quá 400gr/ngày. Hãy kiểm soát lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày nếu bạn không muốn phản tác dụng.

Ăn ít tinh bột để tránh tăng cân trở lại

3. Hạn chế ăn đồ có đường

Dù cho bạn có ăn chay hay không ăn chay để giảm cân, bạn cần kiểm soát gắt gao lượng đường hấp thụ vào cơ thể. Đường không chỉ có khả năng làm nồng độ đường trong máu tăng giảm thất thường mà một khi ăn nhiều còn gây cảm giác nghiện. Từ đó khiến bạn luôn có cảm giác muốn ăn nhiều đồ ngọt hơn. Cố gắng loại bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn hoặc sử dụng các dạng đường dành riêng cho người giảm cân thành công như mong muốn.

Có thể thay đường bằng các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

3. Sử dụng nhiều rau quả

Mỗi loại rau quả có chứa những vitamin và khoáng chất khác nhau. Do đó hãy ăn đa dạng các loại ngũ cốc, trái cây, rau xanh để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Đây là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ cần thiết cho cơ thể lại không chứa nhiều chất béo rất hiệu quả cho việc kiểm soát cân nặng. Rau, quả nên được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, hạn chế sử dụng nhiều việc chiên, xào để hạn chế chất béo.

Ăn chay về cơ bản là sử dụng những thực phẩm thực vật

4. Uống nhiều nước

Nước là phần không thể thiếu của cơ thể. Việc uống nhiều nước rất có lợi cho sức khỏe cả ở những người đang muốn giảm cân hiệu quả và cả người bình thường. Vì rằng, nước sẽ giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn và đào thải chất độc, giảm tích mỡ. Hãy uống nhiều nước hơn để tăng cảm giác no và đầy bụng. Lúc đó bạn sẽ không còn muốn ăn thêm thực phẩm khác. Bạn cũng có thể bổ sung nước bằng cách sử dụng các loại nước ép trái cây, ít hoặc không bỏ đường.

5. Sử dụng thực phẩm chức năng

Ngoài ra bạn có thể dùng thực phẩm chức năng giảm cân MegaSlim. Giúp bạn lấy lại vóc dáng hoàn mỹ của mình một cách an toàn, hiệu quả, nhanh chóng nhất mà không cần chế độ ăn kiêng khắt khe hay hàng giờ tập luyện cực khổ.

MegaSlim có tác dụng:

  •  Giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể
  •  Chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng hoạt động
  •  Giảm cảm giác thèm ăn
  •  Giảm hấp thu chất béo chất bột từ thức ăn
  •  Chống béo phì, giảm mỡ bụng và ngăn ngừa tăng cân
  •  Thành phần thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng
Thực phẩm chức năng MegaSlim giúp bạn lấy lại vóc dáng hoàn mỹ

Hãy lựa chọn bí quyết giảm cân khoa học và kiên trì thực hiện chúng. Đông Thái chúc các bạn giảm cân thành công!