Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
Ăn sáng đầy đủ có giảm cân không?

Ăn sáng đầy đủ có giúp giảm cân không?

0 Comments


Khi bắt đầu hành trình giảm cân khó nhằn, bạn chắc chắn sẽ nhận được lời khuyên nên ăn sáng đầy đủ vì bữa sáng sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân được tốt hơn. Liệu điều này có đúng hay không bạn nhỉ? Hãy cùng Hotchland tìm hiểu thực hư câu chuyện bữa sáng giảm cân bạn nhé!

Bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân?

Trước đây, một số nghiên cứu cho rằng ăn sáng có thể giúp thúc đẩy giảm cân, trong khi bỏ bữa sáng có thể dẫn đến tăng cân. Trên thực tế, vấn đề này còn gây rất nhiều tranh cãi.

Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bạn nên ăn sáng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ăn cả một đống bánh kếp và một đĩa thịt xông khói. Chúng ta cần nhìn nhận bữa sáng vào loại thức ăn mà chúng ta ăn và số lượng calo chúng ta nhận được sau bữa sáng.

Năng lượng mỗi bữa sáng cung cấp cho bạn

Trong một số nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người ăn sáng có xu hướng tiêu thụ nhiều calo mỗi ngày hơn những người bỏ qua nó. Trung bình, những người ăn sáng ăn nhiều hơn 260 calo mỗi ngày, có nghĩa là họ không thể ăn nhẹ hơn đáng kể vào các bữa ăn khác mặc dù họ tiêu thụ thêm calo vào buổi sáng.

Các tác giả cũng phát hiện ra rằng những người ăn sáng có xu hướng nặng hơn một chút so với những người không ăn sáng. Trung bình, những người ăn sáng nặng hơn 0,44 kg (15,5 ounce). Nhưng điều này có nghĩa là bữa sáng là không lành mạnh? Không chính xác. Ăn sáng thường xuyên có thể có những tác dụng quan trọng khác. Chẳng hạn như cải thiện mức độ tập trung và chú ý cho trẻ. Tuy nhiên cần thận trọng khi khuyên dùng bữa sáng để giảm cân ở người lớn.

Ăn sáng đầy đủ có giảm cân không
Ăn sáng đầy đủ có khả năng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Các tác giả thống nhất là cần nhiều nghiên cứu hơn để xem xét vai trò của bữa sáng trong việc kiểm soát cân nặng. Các tác giả cảnh báo dữ liệu hiện có về chủ đề này có chất lượng hạn chế. Ví dụ, hầu hết các thử nghiệm lâm sàng họ đánh giá bao gồm số lượng nhỏ người tham gia. Chỉ có hai trong số các thử nghiệm bao gồm hơn 50 người. Độ dài trung bình của các thử nghiệm cũng ngắn. Họ đã được tiến hành trong khoảng thời gian từ 2 đến 16 tuần, không cung cấp bằng chứng nào về ảnh hưởng lâu dài của thói quen ăn sáng. Kết quả cũng thay đổi từ thử nghiệm này sang thử nghiệm khác.

Xem Thêm: Những Sai Lầm Khi Giảm Cân Mà Bạn Nên Biết

Bữa sáng có vai trò gì?

Bữa sáng khởi động quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo, nó cũng cung cấp năng lượng cần để hoàn thành công việc. Đó là một trong những lý do tại sao bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Bữa ăn sáng giúp cơ thể bắt đầu trao đổi chất và đốt cháy calo suốt cả ngày. Bữa sáng cũng cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng cần thiết để giúp bạn tập trung hoàn thành công việc của mình.

Các nghiên cứu cho thấy rằng một bữa sáng lành mạnh có thể giúp bạn:

  • Có chế độ ăn với lượng dinh dưỡng cao hơn gồm vitamin và khoáng chất
  • Nâng cao hiệu suất và sự tập trung trong học tập hoặc công việc
  • Cung cấp nhiều năng lượng giúp bạn cải thiện khả năng vận động của cơ thể
  • Giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Vì vậy, ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với trẻ em và thanh thiếu niên.

Theo Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, trẻ em ăn sáng sẽ có khả năng học tập và vận động tốt hơn. Ngoài ra, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng linh hoạt hơn.

Ăn sáng như thế nào để giúp giảm cân?

1. Ăn sáng như một bà hoàng

Ăn đầy đủ chất vào buổi sáng tạo nguồn năng lượng làm việc cho ngày dài. Nhờ đó hạn chế ăn vặt và ăn tối nhiều – một trong những nguyên nhân gây béo phì.

Ăn sáng đầy đủ có giảm cân không
Bữa ăn sáng chiếm khoảng 400-500 calo cho người giảm cân

Bữa ăn sáng chiếm khoảng 400-500 calo cho người giảm cân. Hãy ăn sáng như một bà hoàng và ăn tối như một kẻ ăn mày nhé!

2. Ăn sáng đúng giờ

Không phải cứ ăn sáng là được, miễn có ăn là tốt đâu nhé! Nhất là những chị em cú đêm, thường ngủ đến tận 9-10h mới dậy ăn.

Ăn quá trễ khiến đau dạ dày, rối loạn đồng hồ sinh học và các chức năng hoạt động của các cơ quan, kéo dài gây suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

Hãy tập thói quen dậy sớm và ăn sáng vào lúc 7h chị em nhé, tuyệt đối không để cơ thể đói qua sau 8h.

3. Tăng cường chất xơ

Thực phẩm giàu protein (như trứng) và những thực phẩm giàu chất xơ (như bột yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt) là những lựa chọn tuyệt vời để giảm cân và giữ cân nặng thấp hơn. Chúng làm bạn no và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngay cả một quả táo và một lát phô mai chuỗi, hoặc một quả trứng luộc với lát cà rốt và cần tây cũng có thể giúp bạn vượt qua bữa sáng cho đến bữa ăn nhẹ hoặc ăn trưa giữa trưa.

4. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn MegaSlim

  • Giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể
  • Chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng hoạt động
  • Giảm cảm giác thèm ăn
  • Giảm hấp thu chất béo chất bột từ thức ăn

Hotchland đã “gỡ rối tơ lòng” cho bạn về vấn đề ăn sáng có giảm cân hay không rồi đấy. Giờ thì bạn có thể thêm tự tin về chế độ giảm cân của mình rồi đúng không nào? Chúc bạn mau chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn bạn nhé.

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất!

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu