Hotchland Nutrition
Bạn không kiểm soạt được cân nặng? Thử 4 chế độ ăn giảm cân này ngay

Bạn không kiểm soạt được cân nặng? Thử 4 chế độ ăn giảm cân này ngay

13-09-2021 | 13:49:11

“Trong vòng năm năm sau hoàn thành chế độ ăn kiêng giảm cân, hầu hết mọi người đều bị tăng cân trở lại. 40% trong số họ còn tăng nhiều hơn số ký ban đầu. Có thể thấy, bạn đã ăn kiêng thất bại” – Sandra Aamodt.

Lỗi sai trầm trọng khi bắt đầu một chế độ ăn giảm cân

anh hưởng của việc chọn sai chế độ ăn kiêng
anh hưởng của việc chọn sai chế độ ăn kiêng

1. Để bộ não quyết định cân nặng

Chúng ta đều biết việc giảm cân phụ thuộc vào việc năng lượng tiêu thụ và năng lượng tiêu hao. Thế nhưng, hầu hết mọi người không nhận ra rằng việc tiêu thụ năng lượng được điều khiển bởi bộ não. Nói cách khác, bộ não có những dữ liệu từ cơ thể để đưa đánh giá riêng về cân nặng của bạn.

2. Quá mù quáng khi bắt đầu một chế độ ăn giảm cân

Hầu hết các lời khuyên giảm cân mà bạn sẽ nghe từ các chuyên gia dinh dưỡng là bạn cần phải cắt giảm lượng calo để giảm cân thành công, nhưng có thể bạn đã cắt bỏ lượng calo quá nhiều.

Xem thêm: 8 hậu quả khó lượng của việc nhịn ăn giảm cân

Đây là lý do tại sao đó là một vấn đề: “Khi bạn ăn rất ít calo trong một thời gian dài, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chuyển sang chế độ ‘đói’. Cơ thể không chắc chắn khi nào bữa ăn tiếp theo sẽ đến, vì vậy nhìn chung nó chậm lại và giữ bất kỳ chất béo nào như một cơ chế bảo vệ

3. Lựa chọn chế độ ăn giảm cân không tốt cho sức khỏe

Đây cũng chính là lý do nhiều người giảm cân thất bại. Không phải cứ ăn kiêng hay nhịn ăn qua ngày là bạn sở hữu vóc dáng lý tưởng, chúng thật sự rất có hại. Một vài nghiên cứu cũng cho rằng việc ăn kiêng giảm cân quá độ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bạn dễ mắc phải chứng: Rối loạn miễn dịch, viêm loét dạ dày, xơ cứng động mạch,…

Tuy nhiên, định nghĩa “cân nặng bình thường” của bạn lại có thể tăng lên trong nhiều năm. Đó là do não của bạn đã quen với một tiêu chuẩn cao hơn. Tương tự, nếu bạn thừa cân trong một thời gian dài, não bộ sẽ hiểu rằng đó mới là mức cân bình thường. Từ đó, nó sẽ tự động điều chỉnh để bạn quay về lại mốc “bình thường” đó.

4 chế độ ăn giảm cân mang đến thân hình lý tưởng

1. Chế độ ăn giảm cân General Motor Diet

General Motor Diet (GM Diet) là chế độ ăn giảm cân hiệu quả đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu. GM Diet được biết đến rất rộng rãi, bởi chế độ giảm cân nhanh và an toàn trong 7 ngày. Trong chế độ giảm cân hiệu quả với GM Diet thì thực đơn chủ yếu là rau xanh và trái cây. Áp dụng chế độ ăn kiêng 7 ngày với GM Diet, cân nặng của bạn có thể giảm khoảng từ 4 đến 8 kg trong 1 tuần.

Xem thêm: Bạn có thể giảm được bao nhiêu cân trong 1 tuần

General Motor Diet là chế độ giảm cân bằng rau và hoa quả có tác dụng bổ sung nhiều chất xơ và vitamin hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng của cơ thể. Số cân của bạn sẽ giảm nhanh với chế độ ăn kiêng 7 ngày.

Phương pháp giảm cân GM Diet

  • Ngày thứ nhất: bạn ăn toàn trái cây chỉ kiêng chuối.
  • Ngày thứ hai: bạn chỉ ăn rau
  • Ngày thứ ba: bạn bắt đầu kết hợp ăn rau và trái cây rồi
  • Ngày thứ tư: khẩu phần ăn của bạn sẽ là chuối và sữa.
  • Ngày thứ năm: cơm và cà chua là món bạn sẽ sử dụng.
  • Ngày thứ 6: giảm cân nhanh GM Diet bạn ăn cơm và rau.
  • Ngày thứ 7: bạn ăn 1 bát cơm gạo lứt vào bữa trưa hoặc chiều kết hợp ăn các loại rau xanh và trái cây theo sở thích.

2. Chế độ ăn giảm cân Eat Clean

Eat clean có nghĩa là ăn sạch và ăn lành mạnh. Vì thế, khi thực hiện chế độ giảm cân Eat clean thì cách chế biến thức ăn và các thực phẩm gần như trở về nguyên thủy của nó. Với chế độ này bạn không cần quá khắt khe với khẩu phần ăn của mình. Chỉ cần chú ý đến các loại thực phẩm sạch, không dư thừa đường và không hóa chất.

Chế độ ăn kiêng giảm cân Eat Clean an toàn có hiệu quả
Chế độ ăn kiêng giảm cân Eat Clean an toàn có hiệu quả

Khi thức ăn được nấu chín lượng dinh dưỡng trong thực phẩm sẽ bị mất đi phần nào như vitamin C chẳng hạn. Bên cạnh đó, một số chất được tăng lên khi nấu chín như lycopene. Vì thế chúng nên cần ăn những loại thức ăn khác nhau trong cả 2 hình thức sống và chín.

Với chế độ giảm cân Eat clean bạn chú ý duy trì được nguyên thủy của thức ăn càng nhiều càng tốt. Tránh chế biến thức ăn tăng hàm lượng chất béo như rán hoặc hầm trong mỡ động, thực vật. Hấp cũng là lựa chọn hữu ích giúp giữ lượng dinh dưỡng trong thức ăn. Khi sử dụng các loại trái cây bạn nên sử dụng nguyên bản nhé.

Xem thêm: 7 loại sinh tố giảm cân cấp tốc tuyệt vời

                  Acai Berry là gì? 6 Lợi ích nổi bật với giảm cân

3. Chế độ ăn giảm cân theo nguyên tắc giảm cân 16:8

Với chế độ ăn kiêng 16:8 bạn cần phải vừa nhịn ăn và vừa ăn những món mình thích. Cái tên 16:8 có nghĩa là bạn nhịn ăn 16 tiếng và các bữa được ăn trong vòng 8 tiếng trong ngày. Đương nhiên bữa muộn nhất không quá 5 giờ chiều.

Nguyên tắc ăn 16:8 giúp bạn giảm cân nhanh chóng
Nguyên tắc ăn 16:8 giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Với chế độ ăn kiêng giảm cân 16:8 bạn chỉ nên uống nước lọc, cà phê, trà đen hoặc nước giải khát dành riêng việc ăn kiêng trong vòng 16 tiếng. Sau khi đã qua 16 tiếng thì 8 tiếng còn lại bạn được ăn thỏa thích các món mà mình thích. Nếu bạn áp dụng theo nguyên tắc 16:8 bạn sẽ giảm cân một cách vừa phải, mỗi ngày bạn sẽ giảm khoảng 350 calo so với bình thường.

Xem thêm: Có nên kết hợp ăn kiêng với tạp yoga để giảm mỡ bụng không?

Với chế độ ăn giảm cân này buộc bạn nào đang áp dụng cần kiểm soát chế độ ăn uống của bản thân. Bạn không nên ăn vào buổi tối để kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng.

4. Chế độ giảm cân Dash Diet

Chế độ ăn kiêng DASH nằm trong danh sách các chế độ ăn kiêng tốt nhất thế giới. DASH đã được chứng mình là giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và cải thiện độ nhạy cảm insulin. Chế độ ăn kiêng này chủ yếu sử dụng trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, protein và sữa ít chất béo.

Chế độ ăn giảm cân Dash có thể áp dụng cho người bị bệnh tim mạch
Chế độ ăn giảm cân Dash có thể áp dụng cho người bị bệnh tim mạch

Chế độ ăn kiêng DASH không liệt kê cụ thể các thực phẩm bạn nên ăn. Thay vào đó, nó chỉ ra chế độ ăn tập trung vào số lượng khẩu phần từ nhiều nhóm thực phẩm khác nhau. Số khẩu phần mà bạn ăn theo chế độ ăn giảm cân DASH phụ thuộc vào lượng calo bạn cần để đạt được mục tiêu.

Chế độ ăn kiêng giảm cân DASH giúp cơ thể tránh tiêu thụ chất béo bão hòa, hạn chế đồ uống có đường, thức ăn ngọt, các loại sữa chất béo cao, một vài loại dầu, đồng thời giảm lượng muối tiêu thụ. Chính vì những lợi ích của chế độ ăn kiêng này mà nó mang đến chế độ giảm cân hiệu quả cho bạn.

Năm 2018, chế độ ăn kiêng DASH được xếp hạng đầu trong việc giúp bảo vệ sức khỏe và là chế độ ăn giảm cân nhanh nhất.

Xem thêm: Có cần thiết sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân không?

Kết luận

Hy vọng bài viết giúp bạn nhận ra những rào cản ngăn trở quá trình giảm cân của mình. Bất kì cô gái nào cũng sẽ có cân nặng mong muốn nếu tránh được cái bẫy ăn kiêng. Thay vào đó, hãy ưu tiên cải thiện phương diện thức ăn tinh thần, chuẩn bị cho mình một lối sống lành mạnh, một động lực xuất phát từ yêu thương và một tâm lý tích cực. Làm được điều đó, cân nặng mong muốn chỉ là sản phẩm phụ trong quá trình đạt đến điều bạn thật sự ao ước: Hạnh phúc! 

Bạn không kiểm soạt được cân nặng? Thử 4 chế độ ăn giảm cân này ngay

Bạn không kiểm soạt được cân nặng? Thử 4 chế độ ăn giảm cân này ngay

13-09-2021 | 13:49:11

“Trong vòng năm năm sau hoàn thành chế độ ăn kiêng giảm cân, hầu hết mọi người đều bị tăng cân trở lại. 40% trong số họ còn tăng nhiều hơn số ký ban đầu. Có thể thấy, bạn đã ăn kiêng thất bại” – Sandra Aamodt.

Lỗi sai trầm trọng khi bắt đầu một chế độ ăn giảm cân

anh hưởng của việc chọn sai chế độ ăn kiêng
anh hưởng của việc chọn sai chế độ ăn kiêng

1. Để bộ não quyết định cân nặng

Chúng ta đều biết việc giảm cân phụ thuộc vào việc năng lượng tiêu thụ và năng lượng tiêu hao. Thế nhưng, hầu hết mọi người không nhận ra rằng việc tiêu thụ năng lượng được điều khiển bởi bộ não. Nói cách khác, bộ não có những dữ liệu từ cơ thể để đưa đánh giá riêng về cân nặng của bạn.

2. Quá mù quáng khi bắt đầu một chế độ ăn giảm cân

Hầu hết các lời khuyên giảm cân mà bạn sẽ nghe từ các chuyên gia dinh dưỡng là bạn cần phải cắt giảm lượng calo để giảm cân thành công, nhưng có thể bạn đã cắt bỏ lượng calo quá nhiều.

Xem thêm: 8 hậu quả khó lượng của việc nhịn ăn giảm cân

Đây là lý do tại sao đó là một vấn đề: “Khi bạn ăn rất ít calo trong một thời gian dài, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chuyển sang chế độ ‘đói’. Cơ thể không chắc chắn khi nào bữa ăn tiếp theo sẽ đến, vì vậy nhìn chung nó chậm lại và giữ bất kỳ chất béo nào như một cơ chế bảo vệ

3. Lựa chọn chế độ ăn giảm cân không tốt cho sức khỏe

Đây cũng chính là lý do nhiều người giảm cân thất bại. Không phải cứ ăn kiêng hay nhịn ăn qua ngày là bạn sở hữu vóc dáng lý tưởng, chúng thật sự rất có hại. Một vài nghiên cứu cũng cho rằng việc ăn kiêng giảm cân quá độ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bạn dễ mắc phải chứng: Rối loạn miễn dịch, viêm loét dạ dày, xơ cứng động mạch,…

Tuy nhiên, định nghĩa “cân nặng bình thường” của bạn lại có thể tăng lên trong nhiều năm. Đó là do não của bạn đã quen với một tiêu chuẩn cao hơn. Tương tự, nếu bạn thừa cân trong một thời gian dài, não bộ sẽ hiểu rằng đó mới là mức cân bình thường. Từ đó, nó sẽ tự động điều chỉnh để bạn quay về lại mốc “bình thường” đó.

4 chế độ ăn giảm cân mang đến thân hình lý tưởng

1. Chế độ ăn giảm cân General Motor Diet

General Motor Diet (GM Diet) là chế độ ăn giảm cân hiệu quả đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu. GM Diet được biết đến rất rộng rãi, bởi chế độ giảm cân nhanh và an toàn trong 7 ngày. Trong chế độ giảm cân hiệu quả với GM Diet thì thực đơn chủ yếu là rau xanh và trái cây. Áp dụng chế độ ăn kiêng 7 ngày với GM Diet, cân nặng của bạn có thể giảm khoảng từ 4 đến 8 kg trong 1 tuần.

Xem thêm: Bạn có thể giảm được bao nhiêu cân trong 1 tuần

General Motor Diet là chế độ giảm cân bằng rau và hoa quả có tác dụng bổ sung nhiều chất xơ và vitamin hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng của cơ thể. Số cân của bạn sẽ giảm nhanh với chế độ ăn kiêng 7 ngày.

Phương pháp giảm cân GM Diet

  • Ngày thứ nhất: bạn ăn toàn trái cây chỉ kiêng chuối.
  • Ngày thứ hai: bạn chỉ ăn rau
  • Ngày thứ ba: bạn bắt đầu kết hợp ăn rau và trái cây rồi
  • Ngày thứ tư: khẩu phần ăn của bạn sẽ là chuối và sữa.
  • Ngày thứ năm: cơm và cà chua là món bạn sẽ sử dụng.
  • Ngày thứ 6: giảm cân nhanh GM Diet bạn ăn cơm và rau.
  • Ngày thứ 7: bạn ăn 1 bát cơm gạo lứt vào bữa trưa hoặc chiều kết hợp ăn các loại rau xanh và trái cây theo sở thích.

2. Chế độ ăn giảm cân Eat Clean

Eat clean có nghĩa là ăn sạch và ăn lành mạnh. Vì thế, khi thực hiện chế độ giảm cân Eat clean thì cách chế biến thức ăn và các thực phẩm gần như trở về nguyên thủy của nó. Với chế độ này bạn không cần quá khắt khe với khẩu phần ăn của mình. Chỉ cần chú ý đến các loại thực phẩm sạch, không dư thừa đường và không hóa chất.

Chế độ ăn kiêng giảm cân Eat Clean an toàn có hiệu quả
Chế độ ăn kiêng giảm cân Eat Clean an toàn có hiệu quả

Khi thức ăn được nấu chín lượng dinh dưỡng trong thực phẩm sẽ bị mất đi phần nào như vitamin C chẳng hạn. Bên cạnh đó, một số chất được tăng lên khi nấu chín như lycopene. Vì thế chúng nên cần ăn những loại thức ăn khác nhau trong cả 2 hình thức sống và chín.

Với chế độ giảm cân Eat clean bạn chú ý duy trì được nguyên thủy của thức ăn càng nhiều càng tốt. Tránh chế biến thức ăn tăng hàm lượng chất béo như rán hoặc hầm trong mỡ động, thực vật. Hấp cũng là lựa chọn hữu ích giúp giữ lượng dinh dưỡng trong thức ăn. Khi sử dụng các loại trái cây bạn nên sử dụng nguyên bản nhé.

Xem thêm: 7 loại sinh tố giảm cân cấp tốc tuyệt vời

                  Acai Berry là gì? 6 Lợi ích nổi bật với giảm cân

3. Chế độ ăn giảm cân theo nguyên tắc giảm cân 16:8

Với chế độ ăn kiêng 16:8 bạn cần phải vừa nhịn ăn và vừa ăn những món mình thích. Cái tên 16:8 có nghĩa là bạn nhịn ăn 16 tiếng và các bữa được ăn trong vòng 8 tiếng trong ngày. Đương nhiên bữa muộn nhất không quá 5 giờ chiều.

Nguyên tắc ăn 16:8 giúp bạn giảm cân nhanh chóng
Nguyên tắc ăn 16:8 giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Với chế độ ăn kiêng giảm cân 16:8 bạn chỉ nên uống nước lọc, cà phê, trà đen hoặc nước giải khát dành riêng việc ăn kiêng trong vòng 16 tiếng. Sau khi đã qua 16 tiếng thì 8 tiếng còn lại bạn được ăn thỏa thích các món mà mình thích. Nếu bạn áp dụng theo nguyên tắc 16:8 bạn sẽ giảm cân một cách vừa phải, mỗi ngày bạn sẽ giảm khoảng 350 calo so với bình thường.

Xem thêm: Có nên kết hợp ăn kiêng với tạp yoga để giảm mỡ bụng không?

Với chế độ ăn giảm cân này buộc bạn nào đang áp dụng cần kiểm soát chế độ ăn uống của bản thân. Bạn không nên ăn vào buổi tối để kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng.

4. Chế độ giảm cân Dash Diet

Chế độ ăn kiêng DASH nằm trong danh sách các chế độ ăn kiêng tốt nhất thế giới. DASH đã được chứng mình là giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và cải thiện độ nhạy cảm insulin. Chế độ ăn kiêng này chủ yếu sử dụng trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, protein và sữa ít chất béo.

Chế độ ăn giảm cân Dash có thể áp dụng cho người bị bệnh tim mạch
Chế độ ăn giảm cân Dash có thể áp dụng cho người bị bệnh tim mạch

Chế độ ăn kiêng DASH không liệt kê cụ thể các thực phẩm bạn nên ăn. Thay vào đó, nó chỉ ra chế độ ăn tập trung vào số lượng khẩu phần từ nhiều nhóm thực phẩm khác nhau. Số khẩu phần mà bạn ăn theo chế độ ăn giảm cân DASH phụ thuộc vào lượng calo bạn cần để đạt được mục tiêu.

Chế độ ăn kiêng giảm cân DASH giúp cơ thể tránh tiêu thụ chất béo bão hòa, hạn chế đồ uống có đường, thức ăn ngọt, các loại sữa chất béo cao, một vài loại dầu, đồng thời giảm lượng muối tiêu thụ. Chính vì những lợi ích của chế độ ăn kiêng này mà nó mang đến chế độ giảm cân hiệu quả cho bạn.

Năm 2018, chế độ ăn kiêng DASH được xếp hạng đầu trong việc giúp bảo vệ sức khỏe và là chế độ ăn giảm cân nhanh nhất.

Xem thêm: Có cần thiết sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân không?

Kết luận

Hy vọng bài viết giúp bạn nhận ra những rào cản ngăn trở quá trình giảm cân của mình. Bất kì cô gái nào cũng sẽ có cân nặng mong muốn nếu tránh được cái bẫy ăn kiêng. Thay vào đó, hãy ưu tiên cải thiện phương diện thức ăn tinh thần, chuẩn bị cho mình một lối sống lành mạnh, một động lực xuất phát từ yêu thương và một tâm lý tích cực. Làm được điều đó, cân nặng mong muốn chỉ là sản phẩm phụ trong quá trình đạt đến điều bạn thật sự ao ước: Hạnh phúc!