Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
7 loại thực phẩm giúp bổ sung vitamin e

Bạn muốn bổ sung vitamin E? Đừng quên 7 loại thực phẩm này

0 Comments


Vitamin E là gì? Tầm quan trọng của vitamin E 

Vitamin E là một vitamin tan trong dầu với khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làm giảm các triệu chứng PMS, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh mãn tĩnh, tăng cường thị lực, cho da tóc chắc khỏe và có lợi cho não,… vì vậy đây được xem là loại vitamin vô cùng cần thiết đối với cơ thể bạn.

Chúng được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm hàng ngày nên tình trạng thiếu hụt loại vitamin này là rất ít, tuy nhiên nếu để tình trạng thiếu hụt lâu dài, rất có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ tới sức khỏe.

Danh sách 7 thực phẩm giàu vitamin E

Như đã nói ở trên, vitamin E rất dồi dào trong tự nhiên, bạn có thể dễ dàng đáp ứng đủ loại vitamin này cho cơ thể thông qua chế độ ăn hàng ngày. Loại Vitamin này có nhiều trong nhiều trong các loại hạt và dầu hạt, cũng như một số loại trái cây và rau quả.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin E, đừng quên thêm chúng vào bữa ăn hàng ngày nếu bạn đang có nhu cầu bổ sung loại dưỡng chất quan trọng này nhé.

Dầu mầm lúa mì:

Đây là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin E, 1 muỗng canh dầu mầm lúa mì chứa khoảng 20,2 mg loại vitamin này.  Bên cạnh đó đây cũng là loại dầu chứa dồi dào các vitamin nhóm B, vitamin A, D, các protein và chất chống oxy hoá. Chính vì vậy mà dầu mầm lúa mì thường được sử dụng với mục đích giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa, thúc đẩy sự hình thành các tế bào mới, chữa lành các tổn thương trên da, giúp chống lại bệnh ung thư, tiểu đường,…

 

dầu mầm lúa mì giàu vitamin E

 

Bổ sung vitamin E với hạt hướng dương:

Không chỉ là món ăn vặt quen thuộc với tất cả mọi người, hạt hướng dương còn biết đến là loại hoạt rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin E. Nhờ hàm lượng cao loại vitamin này, thêm hạt hướng dương vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm viêm mãn tính – là nguyên nhân góp phần gây nên rất nhiều loại bệnh khác nhau. Ước tính trong khoảng 100mg hạt hướng dương có chứa khoảng 35mg vitamin E, nhiều gấp 2 lần lượng trung bình mà cơ thể cần trong 1 ngày.

Thêm rau bina vào khẩu phần ăn để bổ sung vitamin E:

Hay còn gọi là rau chân vịt hoặc cải bó xôi được xem là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Rau bina cũng được biết đến là loại rau chứa hàm lượng vitamin E khá cao, tuy nhiên nếu muốn giữ lại nhiều hơn các thành phần dinh dưỡng trong rau hay ăn sống như việc ăn kèm trong các món salad thay vì nấu chín.

 

Thêm rau bina vào khẩu phần ăn để bổ sung vitamin E:

 

Hạnh nhân:

Được xem là một trong những loại hạt giàu chất dinh dưỡng nhất, hạnh nhân chứa hàm lượng lớn các chất oxy hóa giúp chống lại sự hoạt động của các gốc tự do, ngăn chặn sự phá hủy các tế bào, ngăn ngừa sự phát triển của các mầm bệnh ung thư. Bên cạnh đó hạnh nhân cũng được xếp vào loại những thực phẩm giàu vitamin E, cụ thể với 1 ounce hạt hạnh nhân (xấp xỉ 28 gr) có thể cung cấp cho cơ thể  khoảng 7,3 mg vitamin. Một điều cần lưu ý cho bạn khi sử dụng hạnh nhân với mục đích bổ sung vitamin này chính là: Hạnh nhân rang có hàm lượng vitamin E cao và dễ dàng hấp thụ hơn so với hạnh nhân tươi.

Quả bơ – loại quả giàu vitamin E

Bơ được xếp vào danh sách các loại trái cây đứng đầu về dinh dưỡng, trong quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và các khoáng chất tự nhiên. Bơ cũng là một loại quả giàu vitamin E. 

 

Quả bơ - loại quả giàu vitamin E:

 

Đừng quên 1 ly sinh tố bơ béo ngậy mỗi ngày để cung cấp vitamin E và những dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể nhé, tuy nhiên nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà muốn ăn nhiều bơ thì hãy cắt giảm lượng calo từ các thực phẩm khác, bởi lượng calo trong bơ khá cao.

Hạt phỉ

Hay còn gọi là Hazelnut, là một nguyên liệu không thể thiếu trong những chiếc bánh Muffin, Chocolate, Gato hay bánh mì. Cây phỉ thường được trồng nhiều ở các vùng châu Âu, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ,…Hạt phỉ là loại hạt giàu sắt, canxi và protein, trong hạt phỉ cũng chứa hàm lượng đáng kể vitamin E, ước tính tiêu thụ 1 ounce hạt phỉ giúp cung cấp cho cơ thể khoảng 4.2 mg loại vitamin này

Khoai môn

Là loại củ rất quen thuộc với người Việt, khoai môn là loại củ chứa hàm lượng vitamin E tương đối cao, với 100mg khoai môn có thể giúp cung cấp khoảng 2,4mg vitamin E, bên cạnh đó đây cũng là loại củ giàu chất xơ và carbohydrate, các loại vitamin A -C-B6, folate, magie, sắt, kẽm, phốt pho, kali, mangan và đồng. Khoai môn được chứng minh là có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, phụ nữ có thai, phòng ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị tiểu đường và chống ung thư.

khoai môn là loại củ chứa hàm lượng vitamin E tương đối cao