Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Collagen – Vai trò với sức khỏe và cách tăng Collagen tự nhiên

0 Comments


Không có gì để bàn cãi khi nói đến tầm quan trọng của Collagen trong việc tạo ra một làn da tươi trẻ, căng mịn cho chị em phụ nữ. Bởi đây là hoạt chất làm đẹp được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay từ mỹ phẩm cho đến thực phẩm bổ sung. Vậy Collagen là gì? Bổ sung như thế nào là hiệu quả? 

1. Tái tạo sự đàn hồi cho da

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi cho làn da. Cho nên không có nó thì chúng ta khó mà duy trì được sự tươi trẻ của mình. Do đó, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa tấn công làn da.

Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” của cơ thể. Sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

Collagen là thành phần chính của làn da của bạn

2. Tác dụng đối với móng tay, chân và tóc

Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Tóc chắc khỏe và móng chân, móng tay bóng mượt nếu cơ thể có đầy đủ hoạt chất này. Dầu gội đầu có chứa hoạt chất này có tác dụng giữ ẩm và làm suôn mượt tóc.

 Uống collagen có thể làm cho tóc và móng của bạn trở lên khỏe mạnh hơn

3. Collagen thúc đẩy xương chắc khỏe

Chúng ta đều biết Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương. Nhưng không phải ai cũng biết vai trò của collagen cho một hệ xương chắc khỏe? Thực tế, khi kết hợp với Canxi, Collagen giúp xương cứng cáp, dẻo dai. Đồng thời chịu được các lực tác động lên cơ thể. Vì vậy bổ sung đầy đủ giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

4. Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn

Thiếu collagen làm cho ma-sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Việc bổ sung collagen giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương. Ngoài ra Collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng và 1 số bệnh về xương, sụn khác.

5. Đóng vai trò trong sức khỏe tiêu hóa

Collagen tăng cường khả năng hoạt động của vi khuẩn có vai trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Collagen tạo môi trường thích hợp cho hoạt động các vi khuẩn có ích này trong cơ thể. Vì thế, collagen có tác dụng cải thiện chứng táo bón hay gặp ở phụ nữ, giữ da đẹp và tăng cường khả năng hoạt động của não.

6. Tác dụng với mạch máu

Những người dễ bị chảy máu trong có thể do nguyên nhân là mạch máu yếu, dễ bị tổn thương. Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu. Collagen giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất hữu hiệu với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

 Bổ sung collagen có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim

Phương pháp kích thích sản xuất collagen tự nhiên

1. Tăng cường bổ sung vitamin C

Vitamin C (acid ascorbic) đóng vai trò như chất chống oxy hóa là yếu tố quan trọng để tổng hợp collagen. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn, viêm lợi, chảy máu, nướu răng, da khô và đóng sừng, giảm khả năng chữa lành vết thương, xuất huyết da, suy giảm khả năng miễn dịch. Chúng ta có thể bổ sung Vitamin C theo nhiều cách: ăn nhiều rau, quả có chứa nhiều Vitamin C như: đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi và các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh…

Vitamin C giúp hấp thụ và tăng sản xuất hoạt chất này trong cơ thể

2. Giảm suy thoái nhờ kem chống nắng

Để đảm bảo đủ collagen trong da, chúng ta cũng cần phải ngăn ngừa tối đa việc mất đi lượng chất này sẵn có trong cơ thể. Nắng được coi là kẻ thù số một đẩy nhanh việc collagen mất đi. Bởi vì tia UVA xuyên sâu xuống làn da và phá hủy cấu trúc hỗ trợ collagen sâu dưới da. Do đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng quanh năm kể cả những ngày âm u để bảo vệ bản thân dưới tác động của cả hai loại tia UVA và UVB.

3. Chế độ sinh hoạt điều độ, cân bằng

Thói quen hút thuốc, ngủ muộn, uống rượu cũng là nguyên nhân gây ra sự suy giảm collagen trên da. Lời khuyên: ăn thêm tỏi vì tỏi có chứa taurine, axit và các axit amin chứa lưu huỳnh giúp làm chậm lại việc phá hủy collagen. Bên cạnh đó, chế độ ăn quá nhiều đường, tinh bột và thiếu chất béo có lợi cũng làm cơ thể bị suy giảm collagen. Ngủ đủ giấc, tập thể dục và sinh hoạt điều độ giúp bạn trẻ lâu, không sợ nếp nhăn.

4. Massage mặt thường xuyên

Da muốn săn chắc và khỏe mạnh cần được massage nhẹ nhàng, đúng cách. Bởi vì, khi massage, các tế bào dưới lớp da được kích thích, nóng lên, đảm bảo cho việc tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Massage da đúng cách và kịp thời giúp điều chỉnh tối ưu các tình trạng da, tránh cho làn da bị căng thẳng cao độ, giảm tác động lão hóa.

Tẩy da chết và massage mặt thường xuyên là thói quen tốt để chống lão hóa cho da

5. Sử dụng thực phẩm chức năng MegaBeauty Collagen

Thực phẩm chức năng bổ sung có thể xem là một trong những bí quyết trẻ đẹp từ bên trong của nhiều chị em phụ nữ.

Megabeauty Collagen bổ sung Collagen giúp giữ ẩm, chống lão hóa da, giúp làn da căng mịn. Đồng thời giúp tóc, móng tay, móng chân chắc khỏe và bóng mượt.

Megabeauty

Để chống lão hóa và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm, bạn cần có biện pháp tăng cường sản sinh collagen cho cơ thể . Đông Thái chúc bạn luôn vui khỏe.