Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
đường ruột khỏe mạnh

Đường ruột khỏe với những lưu ý quan trọng

0 Comments


Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng, rất có thể nguyên nhân là do bạn đang bị mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Đường ruột yếu có thể ảnh hưởng xấu tới tâm trạng. Khiến hệ miễn dịch suy giảm, dễ tăng cân và nhiều vấn đề khác.

Tại sao cần có một đường ruột khỏe?

  • Tăng năng lượng:

Khi đường ruột bạn khó chịu, cơ thể sẽ không hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Có một đường ruột khỏe là cách giúp cơ thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng, tăng năng lượng

  • Cải thiện não bộ

Các lợi khuẩn đường ruột sẽ giúp sản sinh ra serotonin, một hormone mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc cho bạn. Suy giảm serotonin có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, do đó, cải thiện sức khỏe đường ruột sẽ giúp ngăn ngừa các rối loạn cảm xúc khác. Đường ruột khỏe mạnh sẽ giúp ngăn ngừa các rối loạn cảm xúc

  • Hỗ trợ giảm cân

Sức khỏe đường ruột kém có thể khiến bạn ăn quá nhiều, dẫn tới thừa cân, béo phì. Tăng cường các lợi khuẩn đường ruột có thể giúp bạn ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều, từ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

  • Cải thiện lượng cholesterol trong cơ thể

Một nghiên cứu năm 2015 đã chỉ ra rằng, bổ sung lợi khuẩn đường ruột có thể giúp giảm nồng độ triglyceride, tăng nồng độ cholesterol có lợi HDL cho cơ thể. Bằng cách cải thiện lượng cholesterol trong cơ thể, chỉ số BMI của các đối tượng tham gia nghiên cứu cũng được cải thiện tới 6%.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Các lợi khuẩn đường ruột có thể tác động tới hệ miễn dịch theo nhiều cách. Chúng giúp ngăn chặn các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa, tạo ra các chất kháng khuẩn tự nhiên giúp giảm viêm và ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

 

Đường ruột càng sạch, tuổi thọ càng cao

Vậy nên chúng ta nên làm gì

Từ bỏ thói quen xấu

Mọi người đều biết những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống quá nhiều rượu bia và ăn khuya rất có hại cho sức khỏe nói chung. Tuy nhiên các hành vi trên cũng chịu trách nhiệm cho một số vấn đề về tiêu hóa.

  • Hút thuốc:

Làm tăng gần gấp đôi nguy cơ trào ngược axit. Thói quen xấu này cũng có liên quan đến loét dạ dày, khiến tình trạng viêm loét đại tràng hay ung thư đường tiêu hóa diễn tiến nặng hơn. Hãy luôn nhớ rằng từ bỏ hút thuốc lá sẽ đem đến rất nhiều lợi ích.

  • Uống rượu:

Rượu khiến axit trong dạ dày tăng sản xuất, có thể dẫn đến chứng ợ nóng, trào ngược hoặc loét dạ dày. Uống quá nhiều rượu còn gây xuất huyết đường tiêu hóa, viêm ruột, và tổn hại đến vi khuẩn đường ruột có lợi.

  • Ăn khuya:

Nằm ngủ sau khi ăn khuya sẽ dẫn đến chứng ợ nóng và khó tiêu. Lý do là bởi vì cơ thể cần thời gian để tiêu hóa, cũng như cần trọng lực kéo thực phẩm đã ăn di chuyển xuống đúng hướng. Khi bạn nằm xuống, dịch dạ dày sẽ tăng lên và gây ợ nóng hoặc các triệu chứng trào ngược. Sau khi ăn, cần chờ 3-4 giờ để có thời gian cho thức ăn di chuyển từ dạ dày xuống ruột non mới nên đi ngủ.

Những thói quen xấu nên từ bỏ để có đường ruột khỏe mạnh

Chậm lại và lắng nghe cơ thể

Nếu không nắm bắt được tín hiệu đói và no của cơ thể, bạn sẽ dễ dàng ăn quá nhiều, sau đó là cảm thấy đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.

Nhiều người tin rằng khi dạ dày đã đầy thì phải mất đến 20 phút sau bộ não mới nhận ra điều đó và ra lệnh điều khiển bạn ngừng ăn. Mặc dù khoa học vẫn chưa chứng minh được tính chính xác, song thực tế là phải mất một khoảng thời gian để các hormone no hoặc đói từ dạ dày tiết ra đến được với não.

Do đó, nên dành thời gian để ăn chậm và chú ý đến khẩu phần ăn vừa đủ với bản thân là một cách để ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu và đầy hơi.

  • Tích cực vận động thể chất

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để củng cố sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Đi dạo nhẹ nhàng sau bữa ăn có thể giúp thực phẩm di chuyển qua hệ thống tiêu hóa một cách dễ dàng.

Các nghiên cứu cho thấy người khỏe mạnh có tập thể dục vừa phải, ví dụ như đạp xe và chạy bộ, khiến thời gian vận chuyển đường ruột tăng lên gần 30%. Mặt khác, đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng táo bón mãn tính. Ngoài ra, tập thể dục còn có tác dụng chống viêm nhờ khả năng làm giảm các hợp chất gây viêm trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm ruột.

  • Tập trung khi ăn: 

Nếu không tập trung chú ý vào bữa ăn, bạn rất dễ ăn quá nhiều và quá nhanh, điều này có thể dẫn đến đầy hơi hoặc khó tiêu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai chậm và tập trung thưởng thức bữa ăn có thể làm giảm các triệu chứng ở những người bị viêm loét đại tràng và hội chứng ruột kích thích.

Đừng quên tắt tivi và cất điện thoại cũng như các thiết bị di động khi ăn để giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa phổ biến như khó tiêu, đầy hơi.

  • Ăn chậm nhai kỹ:

Thực tế, quá trình tiêu hóa đã bắt đầu từ trong miệng. Khi nhai càng lâu thì nước bọt tiết ra càng nhiều. Nước bọt có vai trò hỗ trợ tiêu hóa một phần thức ăn trong miệng và trở thành chất lỏng giúp trộn thức ăn ở dạ dày trước khi chuyển vào ruột non một cách trơn tru.

Trong khi nhai không cẩn thận có liên quan đến giảm hấp thu chất dinh dưỡng, thì ngược lại, nhai kỹ thức ăn sẽ giúp ngăn ngừa các triệu chứng như khó tiêu và ợ nóng. Hơn nữa, hành động nhai chậm rãi thậm chí còn được chứng minh là giúp giảm căng thẳng, và điều này cũng có khả năng bảo vệ hệ tiêu hóa.

  • Sử dụng MegaActive

Để có một đường ruột khỏe mạnh, MegaActive sẽ giúp bạn. MegaActive chứa hỗn hợp vitamin và các khoáng chất thiết yếu có lợi sức khỏe, hỗ trợ chống lại sự mệt mỏi do thiếu hụt dinh dưỡng, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Sản phẩm sản xuất theo công nghệ tiên tiến, an toàn cho sức khỏe của bạn.

Dùng MegaActiv để có đường ruột khỏe

Đông Thái chúc bạn thành công.