Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
Giảm cân hiệu quả sau sinh

Lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ “bỉm sữa” an toàn và hiệu quả

0 Comments


Lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh đang là mối quan tâm của không ít bà mẹ đang nuôi con. Liệu có cách nào giảm cân hiệu quả sau sinh mà vẫn đảm bảo sức khỏe và nguồn dinh dưỡng cho bé. Hãy cùng thực phẩm chức năng Mỹ Hotland Nutrition tìm hiểu qua 1 số bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả dưới đây cho mẹ bỉm sữa nhé.

Các mẹo giảm cân hiệu quả sau sinh

Đặt mục tiêu giảm cân rõ ràng

Bất kỳ mẹ bỉm sữa nào cũng đều mong muốn lấy lại vóc dáng sau sinh một cách nhanh chóng nhất, tuy nhiên trước khi muốn giảm cân hãy dành ưu tiên cho nguồn dinh dưỡng và sức khỏe của bé trước mẹ nhé. Việc giảm cân có thể bắt đầu từ tháng thứ 3 sau sinh, còn trong 2 tháng trước đó, bạn chỉ cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý là được.

Bạn nên nghĩ việc giảm cân sau sinh là một quá trình lâu dài và đòi hỏi kiên nhẫn chứ không thể có kết quả trong ngày 1, ngày 2. Đừng quá để tâm nếu cân nặng không giảm xuống như bạn mong đợi bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và khả năng giảm cân ở mỗi người cũng khác nhau.

Nuôi con bằng sữa mẹ:

Việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ, đảm bảo cho trẻ lớn lên khỏe mạnh và thông minh. Mà việc nuôi con bằng sữa mẹ đã được chứng minh là có tác dụng giảm cân hiệu quả cho bà mẹ sau sinh. Cho con bú có thể giúp mẹ đốt cháy từ 300 – 500 calo mỗi ngày mà không phải luyện tập, nhịn ăn hay kiêng khem gì.

 

Nuôi con bằng sữa mẹ gúp giảm cân hiệu quả sau sinh

 

Uống nhiều nước để giảm cân hiệu quả sau sinh

Hãy nhớ uống nhiều nước nếu bạn muốn giảm cân. Việc uống nhiều nước không chỉ giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách ổn định mà còn có tác động tích cực đến khả năng giảm cân của bạn. Uống nước vừa giúp bạn đào thải các độc tố, chất béo ra khỏi cơ thể, đồng thời giữ cho sự trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn.

 

3, Uống nhiều nước để giảm cân hiệu quả sau sinh

 

Ngoài ra uống nước cũng khiến cho cơ thể tăng cảm giác no sau khi uống. Từ đó, vơi bớt cảm giác thèm ăn, hạn chế đồ béo, dầu mỡ – những tác nhân gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Hơn nữa, khi thiếu nước, quá trình đốt cháy calo trong cơ thể sẽ khó khăn hơn.
Hãy cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và tuyệt đối tránh xa nước ngọt, nước có ga và các loại đồ uống có cồn như bia, rượu.

Ngủ đủ giấc cũng là một cách giảm cân hiệu quả sau sinh

Với người bình thường, nhưng đối với các bà mẹ nuôi con, điều này thật không dễ dàng, bởi các mẹ thường phải thức đêm để chăm con và cho bé bú, dù vậy hãy cố gắng để đảm bảo giấc ngủ đầy đủ. Bạn nên cố gắng đi ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 6 – 7 tiếng mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp các mẹ ổn định sức khỏe thể chất cũng như tinh thần mà còn tác động đến khả năng giảm cân sau sinh.

 

4, Ngủ đủ giấc cũng là một cách giảm cân hiệu quả sau sinh

 

Khi bạn thiếu ngủ bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều đường hoặc cacbohidrat, đều là những thức ăn không tốt cho quá trình giảm cân.

Mặt khác việc thiếu ngủ có thể khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể bị gián đoạn. Khi mệt mỏi, cơ thể sẽ có xu hướng tiết ra cortisol và những hormone gây stress khác làm tăng cân.

Thiếu ngủ cũng làm cho bạn mệt mỏi, mất tinh thần, chậm chạp và lười vận động hơn.

Giảm cân hiệu quả sau sinh bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng giảm cân của mỗi người. Để đảm bảo vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ từ nguồn sữa mẹ mà vẫn giảm cân, các mẹ nên lưu ý lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng chứa ít chất béo và calo. Nên loại bỏ các loại thực phẩm như bánh ngọt, đồ ngọt, soda, rượu, đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Mà thay vào đó hãy lựa chọn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gà và đậu. Tăng cường bổ sung canxi có trong sữa, sữa chua và pho mát. Sử dụng các chất béo “tốt” có trong các loại hạt, dầu oliu, cá basa, cá hồi cũng rất được khuyến khích.

Hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thay vì tập trung cho 3 bữa chính, điều này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng. Việc bỏ bữa trước đó sẽ có xu hướng khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp, hơn nữa việc bỏ bữa sẽ dẫn đến việc cơ thể không có đủ nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động, gây ra tình trạng mệt mỏi, mất sức. Bên cạnh đó, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể có xu hướng đốt cháy ít calo hơn.

Tập thể dục sau sinh

Khoảng thời gian từ 2-3 tháng sau sinh, khi cơ thể người mẹ đã dần hồi phục. Bạn có thể lựa chọn cho mình một số bài tập phù hợp cho mình để giảm cân hiệu quả sau sinh. Bạn có thể bắt đầu từ việc đi bộ để giảm cân, có thể kết hợp vừa chăm con vừa vận động như bế bé đi dạo, đẩy xe cho bé hoặc tập các bài tập yoga, vận động nhẹ cho phụ nữ sau sinh đây đều là những hình thức tập luyện giúp thư giãn đầu óc và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

 

Tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả sau sinh

Tuy việc nuôi con chiếm rất nhiều thời gian và công sức của bạn, nhưng các mẹ hãy đừng quên dành thời gian chăm lo cho bản thân. Hãy nhớ áp dụng các phương pháp giảm cân hiệu quả sau sinh một cách hợp lý để vừa đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.