Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
Hướng Dẫn giảm cân hiệu quả tại nhà mà không cần phải đến phòng tập

Hướng Dẫn giảm cân hiệu quả tại nhà mà không cần phải đến phòng tập

0 Comments


Nhu cầu giảm cân, lấy lại vóc dáng hiện đang là mối quan tâm của không ít chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện về vật chất cũng như thời gian để sử dụng các phương pháp thẩm mỹ hoặc đến các phòng tập để tập luyện hàng ngày. Vì vậy các phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ đang là xu hướng được nhiều chị em hưởng ứng. Vậy cụ thể các phương pháp này là gì

Đặc biệt 5 cách giảm cân hiệu quả tại nhà đơn giản nhất

Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà Với Nước Chanh

Không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da mà giảm cân bằng nước chanh đang là phương pháp được nhiều chị em ưa thích. Phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí lại cực kì hiệu quả. Để đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất bạn nên uống một cốc nước chanh có pha thêm ít muối 30 phút sau các bữa ăn vì nước chanh giúp giảm sự hấp thu đường từ thức ăn.

 

uống nước chanh giúp giảm cân hiệu quả

 

Vào buổi sáng sau khi thức giấc, hãy uống 1 cốc nước chanh pha loãng có kèm thêm 1 thìa mật ong để giúp thanh lọc cơ thể. Hãy đừng quên uống một cốc chanh muối 30 phút sau khi tập luyện để thao để giúp cân bằng điện giải, bù muối và giúp bạn đốt cháy mỡ thừa

Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này bạn hãy chú ý không nên lạm dụng quá nhiều. Bởi axit trong chanh có thể làm hỏng men răng, gây nhiễm khuẩn, khiến nhiệt miệng nặng hơn và ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà Bằng Cách Ngủ Đủ Giấc

Ngủ là thời gian để các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi, giúp phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc vất vả, giúp não bộ hoạt động hiệu quả và ổn định hơn. Thiếu ngủ thường xuyên không chỉ gây sức ép đến khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mà còn có nguy cơ khiến bạn bị tăng cân.

 

Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà Bằng Cách Ngủ Đủ Giấc

 

Bởi mất ngủ sẽ khiến bạn đói bụng, thèm ăn, ăn đêm và gây tích tụ mỡ thừa. Mất ngủ cũng có thể khiến bạn mệt mỏi, ù lì, lười vận động, theo đó lượng calo bạn tiêu thụ cũng giảm xuống, khiến bạn không thể giảm cân. Hãy đi ngủ trước 11h đêm và cố gắng ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày kết hợp ăn uống và luyện tập khoa học mỗi ngày để duy trì mức cân nặng phù hợp và khỏe mạnh.

Luôn Vận Động Bất Cứ Lúc Nào Có Thể 

Công việc bận rộn khiến bạn không có đủ thời gian để đến phòng tập. Vì vậy hãy tranh thủ thời gian vận động bất cứ khi nào có thể, nhất là các chị em văn phòng. Bạn có thể đi lại quanh chỗ làm việc, leo thang bộ thay vì đi thang máy, tranh thủ thời gian rảnh để tập các bài tập thể dục tại chỗ, làm công việc nhà… cũng sẽ giúp bạn tiêu tốn kha khá năng lượng đấy. Đối với các mẹ đang nuôi con có thể kết hợp vừa chăm con vừa vận động như bế bé đi dạo, đẩy xe cho bé.

Tránh Xa Stress Giúp Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

Stress không chỉ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất mà tinh thần mà còn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Khi bạn thường xuyên căng thẳng và lo âu, tuyến thượng thận sẽ tiết ra hormone cortisol thường xuyên hơn, đây là loại hormone có tác động đến sự vận hành của các cơ bắp, quá trình trao đổi chất. Khi mức cortisol tăng cao sẽ gây ra tình trạng tích tụ chất béo dư thừa, khiến bạn tăng cân.

 

Tránh Xa Stress Giúp Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

 

Bạn không thể loại bỏ hoàn toàn stress ra khỏi cuộc sống của mình được bởi mỗi người đều có những vấn đề riêng và stress ở mức độ nhẹ cũng được chứng minh là có khả năng mang lại một số tác động tích cực. Tuy nhiên hãy cố gắng hạn chế stress ở mức có thể kiểm soát được. Ngồi thiền, tập yoga, một số các bài tập khác, đi dạo,…kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp giảm stress cho cơ thể hiệu quả.


Nên Uống Nhiều Nước Mỗi Ngày

Cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đào thải các chất độc hại và duy trì sự hoạt động ổn định của các cơ quan khác trong cơ thể, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Uống nước hoặc canh trước khi ăn sẽ khiến tăng cảm giác no, bạn sẽ có xu hướng ăn ít hơn.

 

Nên Uống Nhiều Nước Mỗi Ngày

 

Lượng nước mà cơ thể mà mỗi người cần là khác nhau tùy vào nhu cầu và các điều kiện khác, nhưng tối thiểu bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Hãy uống rải rác trong ngày với lượng nước tương đương nhau và đừng chờ đến khi khát mới uống.

Kết hợp chế độ dinh dưỡng, luyện tập và lối sống khoa học và đừng quên áp dụng những cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ kể trên để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối bạn nhé.