Hotchland Nutrition
Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng dành riêng cho bạn

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng dành riêng cho bạn

08-07-2021 | 19:48:08

Chế độ ăn là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho quá trình tập luyện để có được vóc dáng mình mong muốn.

Ngoài việc giảm cân, tăng cơ thì giảm mỡ bụng cũng là một trong những vấn đề cả nàng và chàng đều rất quan tâm.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách để có một chế độ ăn giảm mỡ bụng phù hợp cho cơ thể. Cùng bắt đầu thôi nào!

Mỡ bụng là gì?

Chất béo nội tạng hay còn gọi là mỡ bụng, chúng nằm sâu trong bụng, xung quanh ruột, gan, dạ dày của chúng ta.

Chất béo này có xuất hiện xung quanh động mạch. Mỡ bụng thường có hai loại là mỡ dưới da và cả mỡ nội tạng.

Giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash
Giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash

Nguyên nhân xuất hiện mỡ bụng

Sau đây là 5 nguy cơ khiến bụng tích tụ mỡ gây nên tình trạng béo bụng

1. Rượu, bia

Các nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ tăng mỡ bụng một cách đột ngột.

2. Thực phẩm hoặc đồ uống có đường

Lượng đường tiêu thụ cao sẽ là nguyên nhân khiến mỡ bụng tăng, đặc biệt các loại thức uống chứa đường sẽ càng tăng béo bụng của bạn.

3. Vận động

Thông thường những người không tập thể dục sẽ tăng mỡ bụng từ 25-38%, mức độ hoạt động của chúng ta cũng quyết định quá trình tích tụ mỡ bụng, bạn nên chú ý nhé

4. Căng thẳng

Khi căng thẳng sẽ thúc đẩy cơ thể sẽ bắt đầu có cảm giác muốn ăn, cortisol - hormone căng thẳng khiến lượng calo dư thừa được tích trữ dưới dạng chất béo trong bụng.

5. Do di truyền

Gen đóng vai trò trong việc tăng nguy cơ béo phì, khiến cơ thể bắt đầu có xu hướng tích trữ mỡ ở vùng bụng cao hơn thông thường.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng

Việc giải quyết vấn đề mỡ bụng chưa bao giờ dễ dàng và cũng cần rất nhiều thời gian, bạn phải kết hợp giữa ăn uống và tập luyện một cách có kế hoạch sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh hơn.

Dưới đây là chế độ ăn giảm mỡ bụng khoa học để giúp bạn giảm cân hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

1. Chú ý đến các nhóm thực phẩm trong chế độ ăn

  • Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Hay nói cách khác là ăn nhiều rau, trái cây - nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng và ít Calo tốt cho quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, rau còn giúp bạn kiểm soát cơn đói và ngăn sự thèm ăn.

Rau xanh và trái cây là món ăn giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ảnh: Unsplash
Rau xanh và trái cây là món ăn giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ảnh: Unsplash

Bưởi, chuối, đu đủ, táo và dứa,... là những loại trái cây hỗ trợ bạn làm tan mỡ bụng, kích thích sự chuyển hoá, tiêu hoá mỡ thừa.

  • Nhóm món ăn bổ sung protein và chất béo lành mạnh

Chất béo có tác dụng giúp bạn nhanh có cảm giác no và giảm sự thèm ăn, giữ đường huyết của bạn được ổn định. Đốt cháy chất béo từ đó giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Hai nguồn chất béo lành mạnh mà bạn nên chọn là omega-3 và omega-6.

Trong thịt cá ngừ, cá hồi,v.v. có hàm lượng cholesterol thấp, nhưng lại giàu các khoáng chất, vitamin và đặc biệt là protein.

Thịt cá nguồn chất béo lành mạnh cho chế độ ăn giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash
Thịt cá nguồn chất béo lành mạnh cho chế độ ăn giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash

  • Nhóm ngũ cốc nguyên hạt

Hàm lượng tinh bột trong ngũ cốc nguyên hạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có ý muốn có một vòng eo thon gọn.

Ngũ cốc nguyên hạt. Ảnh: Unsplash
Ngũ cốc nguyên hạt. Ảnh: Unsplash

Ngũ cốc nguyên hạt là loại ngũ cốc chưa được tinh chế nên lớp vỏ ngũ cốc còn nguyên, chúng chứa một hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng nhất định giúp bạn no lâu.

Đọc thêm bài viết Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn?

2. Ăn đúng giờ

Bạn cần ăn uống đúng giờ hoặc chia nhỏ nhiều bữa để cơ thể được cân bằng và không nạp quá nhiều thức ăn cùng một lúc khiến cho khả năng tích mỡ tăng cao hơn.

3. Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trong trong quá trình giảm cân, hơn thế còn giúp bạn suy trì được năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong qúa trình hydrat hoá đốt cháy chất béo.

Bạn nên uống nước trước bữa ăn, mỗi buổi sáng bạn có thể uống một ly nước ấm pha với chanh tươi sẽ giúp bạn đánh tan được mỡ bụng.

Nước ấm với chanh tốt cho cơ thể. Ảnh: Unsplash
Nước ấm với chanh tốt cho cơ thể. Ảnh: Unsplash

Kết hợp với chế độ tập luyện và sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh và thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng.

Hi vọng những gợi ý cho chế độ ăn giảm mỡ bụng của Hotchland sẽ giúp ích cho bạn!

Đọc thêm bài viết 6 cách tự nhiên giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất!

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng dành riêng cho bạn

Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng dành riêng cho bạn

08-07-2021 | 19:48:08

Chế độ ăn là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho quá trình tập luyện để có được vóc dáng mình mong muốn.

Ngoài việc giảm cân, tăng cơ thì giảm mỡ bụng cũng là một trong những vấn đề cả nàng và chàng đều rất quan tâm.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách để có một chế độ ăn giảm mỡ bụng phù hợp cho cơ thể. Cùng bắt đầu thôi nào!

Mỡ bụng là gì?

Chất béo nội tạng hay còn gọi là mỡ bụng, chúng nằm sâu trong bụng, xung quanh ruột, gan, dạ dày của chúng ta.

Chất béo này có xuất hiện xung quanh động mạch. Mỡ bụng thường có hai loại là mỡ dưới da và cả mỡ nội tạng.

Giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash
Giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash

Nguyên nhân xuất hiện mỡ bụng

Sau đây là 5 nguy cơ khiến bụng tích tụ mỡ gây nên tình trạng béo bụng

1. Rượu, bia

Các nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ tăng mỡ bụng một cách đột ngột.

2. Thực phẩm hoặc đồ uống có đường

Lượng đường tiêu thụ cao sẽ là nguyên nhân khiến mỡ bụng tăng, đặc biệt các loại thức uống chứa đường sẽ càng tăng béo bụng của bạn.

3. Vận động

Thông thường những người không tập thể dục sẽ tăng mỡ bụng từ 25-38%, mức độ hoạt động của chúng ta cũng quyết định quá trình tích tụ mỡ bụng, bạn nên chú ý nhé

4. Căng thẳng

Khi căng thẳng sẽ thúc đẩy cơ thể sẽ bắt đầu có cảm giác muốn ăn, cortisol - hormone căng thẳng khiến lượng calo dư thừa được tích trữ dưới dạng chất béo trong bụng.

5. Do di truyền

Gen đóng vai trò trong việc tăng nguy cơ béo phì, khiến cơ thể bắt đầu có xu hướng tích trữ mỡ ở vùng bụng cao hơn thông thường.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng

Việc giải quyết vấn đề mỡ bụng chưa bao giờ dễ dàng và cũng cần rất nhiều thời gian, bạn phải kết hợp giữa ăn uống và tập luyện một cách có kế hoạch sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh hơn.

Dưới đây là chế độ ăn giảm mỡ bụng khoa học để giúp bạn giảm cân hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

1. Chú ý đến các nhóm thực phẩm trong chế độ ăn

  • Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Hay nói cách khác là ăn nhiều rau, trái cây - nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng và ít Calo tốt cho quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, rau còn giúp bạn kiểm soát cơn đói và ngăn sự thèm ăn.

Rau xanh và trái cây là món ăn giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ảnh: Unsplash
Rau xanh và trái cây là món ăn giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ảnh: Unsplash

Bưởi, chuối, đu đủ, táo và dứa,... là những loại trái cây hỗ trợ bạn làm tan mỡ bụng, kích thích sự chuyển hoá, tiêu hoá mỡ thừa.

  • Nhóm món ăn bổ sung protein và chất béo lành mạnh

Chất béo có tác dụng giúp bạn nhanh có cảm giác no và giảm sự thèm ăn, giữ đường huyết của bạn được ổn định. Đốt cháy chất béo từ đó giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Hai nguồn chất béo lành mạnh mà bạn nên chọn là omega-3 và omega-6.

Trong thịt cá ngừ, cá hồi,v.v. có hàm lượng cholesterol thấp, nhưng lại giàu các khoáng chất, vitamin và đặc biệt là protein.

Thịt cá nguồn chất béo lành mạnh cho chế độ ăn giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash
Thịt cá nguồn chất béo lành mạnh cho chế độ ăn giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash

  • Nhóm ngũ cốc nguyên hạt

Hàm lượng tinh bột trong ngũ cốc nguyên hạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có ý muốn có một vòng eo thon gọn.

Ngũ cốc nguyên hạt. Ảnh: Unsplash
Ngũ cốc nguyên hạt. Ảnh: Unsplash

Ngũ cốc nguyên hạt là loại ngũ cốc chưa được tinh chế nên lớp vỏ ngũ cốc còn nguyên, chúng chứa một hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng nhất định giúp bạn no lâu.

Đọc thêm bài viết Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn?

2. Ăn đúng giờ

Bạn cần ăn uống đúng giờ hoặc chia nhỏ nhiều bữa để cơ thể được cân bằng và không nạp quá nhiều thức ăn cùng một lúc khiến cho khả năng tích mỡ tăng cao hơn.

3. Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trong trong quá trình giảm cân, hơn thế còn giúp bạn suy trì được năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong qúa trình hydrat hoá đốt cháy chất béo.

Bạn nên uống nước trước bữa ăn, mỗi buổi sáng bạn có thể uống một ly nước ấm pha với chanh tươi sẽ giúp bạn đánh tan được mỡ bụng.

Nước ấm với chanh tốt cho cơ thể. Ảnh: Unsplash
Nước ấm với chanh tốt cho cơ thể. Ảnh: Unsplash

Kết hợp với chế độ tập luyện và sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh và thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng.

Hi vọng những gợi ý cho chế độ ăn giảm mỡ bụng của Hotchland sẽ giúp ích cho bạn!

Đọc thêm bài viết 6 cách tự nhiên giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất!

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu