Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
doi-bung-nen-an-gi-tranh-cao-ruot

Khi đói bụng không nên ăn gì tránh cào ruột

0 Comments


Đói là một cảm giác rất mạnh mẽ, đặc biệt khi ơ nhà, bạn sẽ tìm ngay những thực phẩm gì có sẵn để làm dịu cơn đói của mình. Nhưng có những thực phẩm không phù hợp với môi trường dạ dày rỗng và có thể gây nhiều phản ứng khó chịu cho bạn. Qua bài viết này, Hotchland Nutrition sẽ mách bạn khi đói bụng không nên ăn gì tránh cào ruột. Ngoài ra, gợi ý cho bạn một số thực phẩm bạn nên ăn lúc đói.

Lúc đói bụng không nên ăn gì

Khi đói bụng không nên ăn gì tránh cào ruột
Khi đói bụng không nên ăn gì tránh cào ruột

Các thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của con người. Có loại thực phẩm khi ăn lúc bụng đói đem lại hiệu quả rất tốt, nhưng cũng có những thực phẩm tuyệt đối không nên sử dụng lúc đói bụng. Vậy thì khi đói bụng không nên ăn gì?

Xem thêm: 10 Cách Cải Thiện Hệ Thống Tiêu Hóa

1. Thực phẩm chứa nhiều axit

Thực phẩm có tính axit bạn cần tránh cho dạ dày rỗng nếu không muốn bị ợ chua. Tình trạng này xảy ra khi bạn dung nạp quá nhiều cà chua, chanh, cam, quýt,… khiến lượng nước bọt trong cơ thể sản xuất quá nhiều gây trào ngược axit và có thể gây kích ứng dạ dày. 

2. Thực phẩm có nhiều nhựa cây

Những thực phẩm chứa nhiều nhựa cây như hồng, đu đủ, trái sung,.. kết hợp với axit dạ dày sẽ tạo thành các kết tủa khó hòa tan. Tùy vào kích thước khác nhau. Nếu nhỏ thì có thể dễ dàng loại bỏ nhưng kích thước quá lớn sẽ gây bệnh sỏi trong cơ thể người.

Thực phẩm có chứa nhựa như hồng không tốt khi nạp vào lúc đói

3. Thực phẩm lạnh

Thực phẩm lạnh bao gồm tất cả các thức ăn và đồ uống lạnh cũng là một điều không tốt cho dạ dày của bạn. Khi bạn sử dụng đồ lạnh lúc bụng đói sẽ làm dạ dày của bạn bị co thắt lại.

4. Trà xanh

Trà xanh có rất nhiều tác dụng với sức khỏe của bạn như làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư, làm chậm sự lão hóa. Nhưng lại làm giảm khả năng tiêu hóa của bạn khi dùng vào lúc đói dễ dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu và cồn cào.

Vậy đói bụng nên ăn gì?

Đói bụng nên ăn gì?
Đói bụng nên ăn gì?

Nếu bạn thấy những món không nên ăn khi bụng đói nhiều đến như vậy. Vậy không có thực phẩm nào ăn được khi đói bụng hay sao. Thật ra không giống với các loại trái cây bạn không nên ăn khi đói bụng. Các loại quả dưới đây đã được các chuyên gia khẳng định khuyên dùng khi bụng đói.

Trái cây thường đem lại nhiều hiệu quả dinh dưỡng, việc ăn trái cây trước bữa ăn cũng đã được các bác sĩ chuyên khoa khẳng định lợi ích to lớn. Nếu cảm thấy đói bụng hãy tìm cho mình 1 trong số các loại quả dưới đây để thưởng thức nhé.

1. Kiwi

Quả kiwi rất giàu kali, magie, vitamin E và chất xơ dồi dào. Hàm lượng vitamin của kiwi còn cao gấp đôi so với cam. Loại quả này khi sử dụng lúc đói giúp bạn dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn so với lúc no.

Kiwi là thực phẩm được khẳng định khi dùng lúc đói cơ thể bạn mới hấp thu được tốt nhất chất dinh dưỡng
Kiwi là thực phẩm được khẳng định khi dùng lúc đói cơ thể bạn mới hấp thu được tốt nhất chất dinh dưỡng

2. Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau cơ và đột quỵ. Vì thế khi đi siêu thị bạn có thể sắm thêm 1 ít táo để sẵn trong nhà để cung cấp cho cơ thể lúc đói bụng.

3. Dâu tây

Dâu tây cũng nằm trong số những thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ cơ thể tránh xa các tác nhận gây ung thư. Ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và các gốc tự do. Bạn có thể ăn dâu tây thoải mái lúc bụng đói mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Dưa hấu

Dưa hấu chiếm đến 42% là nước và glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu cũng chứa nguồn lycopene tốt – chất chống oxy hóa, chống ung thư. Là nguồn thực phẩm chứa vitamin C và Kali dồi dào được các chuyên gia khuyên dùng khi bụng đói để đạt hiệu quả hấp thu tốt hơn.

5. Ổi

Ổi chứa nhiều vitamin C và chất xơ tốt cho cơ thể, ngăn ngừa táo bón. Ăn loại quả này khi đói sẽ giúp bạn giải độc cơ thể. Đồng thời cung cấp nguồn năng lượng hoạt động và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn đấy.

Xem thêm: Thực phẩm nên có trong bếp

Sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất

Cơ thể bạn hay rơi vào tình trạng đói bụng chính là do sự phân chia bữa ăn không hợp lý. Khiến nguồn năng lượng có lúc dư thừa, lúc thiếu hụt trong cơ thể. Như vậy có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc. Khi công việc trở nên quá nhiều, bạn không còn thời gian để chăm sóc bản thân bằng các chế độ ăn kỹ càng. Hãy tìm kiếm cho mình 1 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin tổng hợp để cơ thể không bị thiếu bất kỳ dạng chất nào. MegaActiv chiết xuất từ rau củ với các thành phần chính: Vitamin A, C, D, E, B1, B2, B6, B12, Niacin, Folate, Biotin,.. và nhiều chất khác. Một sản phẩm sáng cho lựa chọn thực phẩm bổ sung của bạn.

Thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất MegaActiv
Thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất MegaActiv

Thực phẩm luôn là thứ chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày để cung cấp năng lượng . Hãy cung cấp đủ những kiến thức cần thiết để sử dụng chúng thật hiệu quả.

Chúc mọi người tìm được cho mình một lối sống an toàn và hiệu quả nhất để hưởng thụ những tinh túy mà ông trời đã đem lại cho nhân loại chúng ta.