Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Làm gì để hết tê nhức chân tay?

0 Comments


Tê nhức chân tay là triệu chứng khá phổ biến, thường gặp ở người lớn tuổi, người già. Tê nhức chân tay nhiều khi chỉ là biểu hiện sinh lý bình thường, nhưng có thể báo động nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt ở người già. Tê nhức ở chân và tay để lâu sẽ gây teo cơ, liệt cơ, khó đi lại…

Biểu hiện tê nhức chân tay 

Tình trạng tê nhức ở chân tay thường xuất phát với những biểu hiện mà nhiều người gặp phải như: tê các đầu ngón chân, ngón tay; cảm giác rần rần , tê tê nhẹ. Sau đó, tình trạng sẽ khiến người mắc phải cảm thấy tê buốt, khó cử động. 

Cảm giác tê buốt chân tay

Trong nhiều trường hợp đáng báo động, tê nhức sẽ đi kèm với các triệu chứng khác: 

  • Buồn nôn
  • Chóng mặt
  • Mất thăng bằng
  • Mệt mỏi 

Điều trị tê nhức chân tay 

1. Massage tay chân

Massage tay chân giúp lưu thông máu

Sử dụng dầu thơm để massage lên vùng bị tê nhức, cho đến khi dầu thơm ngấm và nóng lên. Massage giúp kích thích lượng máu lưu thông đến khu vực tê nhức. Thực hiện từ 2-5 phút, triệu chứng sẽ giảm rõ rệt.

2. Chườm đá lạnh hoặc túi nóng 

 Bạn có thể chườm một túi đá lạnh lên vùng tê nhức. Một túi nước đá sẽ giúp giảm sưng viêm hiệu quả.

Chườm lạnh hoặc nóng vùng tê nhức

Bạn cũng có thể nhúng 1 miếng vải nóng và chườm vào vùng bị tê. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức khi thực hiện sau 5-10 phút.

3. Điều trị với muối và ngải cứu 

Muối kết hợp ngải cứu

Bạn cần chuẩn bị 1 bó ngải cứ, 2 thìa muối hột, 1 ít nước sôi. Sau đó, bạn cho ngải cứu cùng muối hột vào chậu nhỏ. Tiếp đến, cho nước sôi vào ngập ngải cứu. Chờ đến lúc ngải cứu mềm, lấy xác ngải cứu đắp vào vùng tê nhức. 

4. Ngâm chân với gừng và muối

Hết tê nhức, dễ ngủ khi ngâm chân với gừng và muối

Dùng gừng và muối hòa tan với nước ấm. Ngâm chân trong hỗn hợp từ 10-15 phút. Cách làm này vừa tăng lưu thông máu, vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon

5. Tăng cường vận động , tập thể dục 

Thể dục thể thao tăng cường sức khỏe

 Các bài tập yoga, đi bộ, đạp xe bơi lội là phương pháp điều trị tê nhức chân tay hiệu quả. Tập thể dục thể thao giúp thoát khỏi tê nhức hầu hết các bộ phận cơ thể. Hơn thế nữa,thể dục thể thao giúp bạn có sức khỏe tốt, miễn dịch với các loại bệnh tật. 

6. Chế độ dinh dưỡng

Thực phẩm giàu vitamin B :

Nhóm thực phẩm giàu vitamin B

Nhóm thực phẩm chứa vitamin B6, B12 là dưỡng chất cần thiết người tê nhức chân tay. Thực phẩm chứa vitamin B còn có chức năng giúp máu lưu thông, hỗ trợ thần kinh khỏe mạnh.

Đó là các thực phẩm như: trứng, cá, chuối, bơ, sữa chua, các loại hạt..

   7. Sử dụng thực phẩm chức năng, hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh

Megaflex-hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh

       Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp được bán trên thị trường. Đặc biệt, thực phẩm chức năng Megaflex được nhiều người tin dùng. Đây là loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tê nhức ở chân tay hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp:

  • Tăng dịch khớp
  • Hỗ trợ xương khớp chắc khỏe
  • Hỗ trợ giảm đau khớp,  thoái hóa khớp, giãn dây chằng, bong gân.
  • Tăng cường tính linh hoạt, dẻo dai của khớp. 

Xem thêm : Bạn Có Lo Lắng Về Bệnh Thoái Hóa Khớp

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất !

Fanpage : Hotchland Nutrition

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu