Hotchland Nutrition
Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn?

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn?

04-11-2020 | 09:56:03

Bên cạnh chứng chán ăn thì tình trạng thèm ăn cũng khá phổ biến. Đó là nguyên nhân khiến công cuộc giảm cân của chị em phụ nữ “tan thành mây khói”. Điều này không nên chút nào. Hãy để Hotchland tiết lộ bí quyết kiểm soát cảm giác thèm ăn này nhé!

Thèm ăn báo hiệu bệnh lý cơ thể

Dưới đây là những lý do khiến chúng ta lúc nào cũng thấy thèm ăn mà khi xem xong có thể bạn sẽ rất bất ngờ.

1. Béo phì 

Lượng chất béo dư thừa ở người béo phì có thể khiến insulin tăng vọt, làm cho cảm giác thèm ăn tăng lên. Mặt khác, các tế bào mỡ cũng khiến cơ thể không còn cảm giác no do hormone leptin không sản sinh ra nhiều.

2. Căng thẳng

Khi bị stress, cơ thể sẽ tiết adrenaline làm mất cảm giác đói. Sau đó nếu tiếp tục lo lắng, cơ thể sẽ tiết cortisol làm cơ thể phát sinh nhu cầu ăn uống. Bạn sẽ muốn ăn những thứ xuất hiện trong tầm mắt. Khi stress trôi qua, nồng độ cortisol giảm xuống, nhịp độ ăn uống sẽ trở lại bình thường. Người stress hay ăn suốt ngày, khuynh hướng ăn ngọt.

3. Cơ thể mất nước

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần được tiêu thụ đủ từ 2 - 2,5 lít nước. Do đó, nếu trong ngày mà bạn không bổ sung đủ nước cho cơ thể thì các độc tố sẽ không đào thải ra ngoài và khiến bạn có cảm giác đói. Nên bạn có thể thử uống một chút nước trước tiên. Nếu cảm giác đói không hết, bạn cần ăn một thứ gì đó.

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Đôi khi bạn nghĩ rằng mình cần ăn, nhưng thực chất bạn bị mất nước

4. Bệnh đái tháo đường: 

Những người mắc bệnh tiểu đường đều bị chứng rối loạn đường trong cơ thể. Từ đó gây ra cảm giác đói và muốn nạp đồ ăn.  Nếu mức đường trong máu quá thấp thì tình trạng thèm ăn sẽ xuất hiện. Điều này vô tình khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên tệ hơn. 

5. Mang thai

Một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn khi ăn nhiều trong thời gian đầu mang thai trong khi những bà bầu khác có thể lúc nào cũng thấy đói. Sự mất cân bằng nội tiết tố của người mang thai có thể gây ra các cơn thèm ăn. 

6. Bệnh cường giáp trạng 

Nếu bạn luôn đói và ăn nhiều hơn bình thường nhưng vẫn giảm cân, đó là khi tuyến giáp có vấn đề, kích hoạt cơ thể làm mọi thứ không theo đúng quỹ đạo.  Ngoài ra, khi đói chúng ta thường kèm theo mệt mỏi, buồn bực, móng tay giòn hoặc rụng tóc cũng là những dấu hiệu của bệnh cường tuyến giáp. Thế nên hãy theo dõi và thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tuyến giáp.

làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Hội chứng này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và lúc nào cũng thèm ăn

Mẹo vượt qua cảm giác thèm ăn

1. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên không chỉ có tác dụng đốt cháy calo và cải thiện sức khoẻ mà nó còn có thể làm giảm những cơn thèm ăn của bạn. Lượng mồ hôi thoát ra sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và hạn chế cảm giác thèm ăn ở các bữa phụ trong ngày.

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Tập thể dục rất hữu ích cho việc kiểm soát cơn thèm ăn và giảm cân

2. Thiết lập thời gian ăn hợp lý:

Bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để loại bỏ cơn thèm ăn do lượng đường trong máu giảm đột ngột gây ra. Hãy ăn đầy đủ ba bữa một ngày và thiết lập một bữa ăn nhẹ giữa mỗi bữa ăn, ngay cả khi bạn chưa đói. Ngoài ra, cần cân bằng thực đơn bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ của bạn sao cho đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi bữa ăn.  Đây là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn.

3. Ăn đủ lượng protein

Protein giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn do giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Chế độ ăn giàu protein lành mạnh làm hàm lượng đường trong máu ổn định và có thể kiểm soát. Một bữa ăn dinh dưỡng như vậy sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn, giữ cho bạn no lâu và không còn bị ám ảnh bởi những cơn thèm ăn đột ngột xuất hiện nữa.

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng và thèm ăn

4. Nói “không” với đồ ăn nhiều năng lượng:

Những thực phẩm nhiều năng lượng có thể phá hỏng toàn bộ kế hoạch ăn kiêng của bạn. Vì vậy tốt nhất nên tránh chúng càng xa càng tốt, thay vì phải cố gắng chống lại cơn thèm ăn mà các loại thực phẩm này gây ra. 

5. Uống nước

Sử dụng nước uống là cách để kiểm soát cảm giác thèm ăn đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng khi đói. Nó cũng có thể làm tăng cảm giác no sau bữa ăn và thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, nước có thể làm loãng các enzyme tiêu hóa của dịch dạ dày và ruột, từ đó làm giảm cơn đói của cơ thể con người.

6. Quy luật 30 giây

Hầu hết các cơn thèm đều biến mất sau khoảng 15 đến 30 phút. Bởi vì khi lượng đường trong máu giảm xuống, tuyến tụy bắt đầu đốt cháy chất béo, mỡ thừa trong cơ thể để tiết ra hormone đường huyết và toàn bộ quá trình này mất khoảng 30 phút. Vậy nên bạn hãy thử đợi đến khi chúng qua đi. Thậm chí, bạn có thể đặt đồng hồ hẹn giờ. Hãy kiểm soát cảm giác thèm ăn của mình thật thông minh bạn nhé!

Xem Thêm: Những Sai Lầm Khi Giảm Cân Mà Bạn Nên Biết

7. Ăn socola đen

Đây chắc hẳn là tin rất vui mừng đối với những người thích sôcôla. Bạn có thể ăn thanh sôcôla đen có chứa ít nhất 70% cacao bởi như vậy lượng chất đắng sẽ vừa đủ để làm giảm cảm giác thèm ăn. Ca cao chứa axit stearic có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy no trong một thời gian dài.

Mega Slim - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân nhập khẩu Mỹ

MegaSlim hỗ trợ giảm cân, tăng cường chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa béo phì. Sản phẩm được sản xuất tạp Mỹ, tại nhfa máy với tiêu chuẩn sản xuất cGMP đảm bảo an toàn và chất lượng. MegaSlim được nhập khẩu chính hãng và phân phối độc quyền bởi công ty Đông Thái

Thèm ăn cũng giống như một cơn sóng vậy. Và để vượt qua một cơn sóng, bạn không nên đầu hàng khi nhìn thấy đỉnh sóng mà hãy nhảy lên và vượt qua nó. Hotchland chúc bạn có được vóc dáng như mong muốn.

Xem Thêm: Sử Dụng Sản Phẩm Hỗ Trợ Giảm Cân Như Thế Nào Cho Hiệu Quả

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn?

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn?

04-11-2020 | 09:56:03

Bên cạnh chứng chán ăn thì tình trạng thèm ăn cũng khá phổ biến. Đó là nguyên nhân khiến công cuộc giảm cân của chị em phụ nữ “tan thành mây khói”. Điều này không nên chút nào. Hãy để Hotchland tiết lộ bí quyết kiểm soát cảm giác thèm ăn này nhé!

Thèm ăn báo hiệu bệnh lý cơ thể

Dưới đây là những lý do khiến chúng ta lúc nào cũng thấy thèm ăn mà khi xem xong có thể bạn sẽ rất bất ngờ.

1. Béo phì 

Lượng chất béo dư thừa ở người béo phì có thể khiến insulin tăng vọt, làm cho cảm giác thèm ăn tăng lên. Mặt khác, các tế bào mỡ cũng khiến cơ thể không còn cảm giác no do hormone leptin không sản sinh ra nhiều.

2. Căng thẳng

Khi bị stress, cơ thể sẽ tiết adrenaline làm mất cảm giác đói. Sau đó nếu tiếp tục lo lắng, cơ thể sẽ tiết cortisol làm cơ thể phát sinh nhu cầu ăn uống. Bạn sẽ muốn ăn những thứ xuất hiện trong tầm mắt. Khi stress trôi qua, nồng độ cortisol giảm xuống, nhịp độ ăn uống sẽ trở lại bình thường. Người stress hay ăn suốt ngày, khuynh hướng ăn ngọt.

3. Cơ thể mất nước

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần được tiêu thụ đủ từ 2 - 2,5 lít nước. Do đó, nếu trong ngày mà bạn không bổ sung đủ nước cho cơ thể thì các độc tố sẽ không đào thải ra ngoài và khiến bạn có cảm giác đói. Nên bạn có thể thử uống một chút nước trước tiên. Nếu cảm giác đói không hết, bạn cần ăn một thứ gì đó.

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Đôi khi bạn nghĩ rằng mình cần ăn, nhưng thực chất bạn bị mất nước

4. Bệnh đái tháo đường: 

Những người mắc bệnh tiểu đường đều bị chứng rối loạn đường trong cơ thể. Từ đó gây ra cảm giác đói và muốn nạp đồ ăn.  Nếu mức đường trong máu quá thấp thì tình trạng thèm ăn sẽ xuất hiện. Điều này vô tình khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên tệ hơn. 

5. Mang thai

Một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn khi ăn nhiều trong thời gian đầu mang thai trong khi những bà bầu khác có thể lúc nào cũng thấy đói. Sự mất cân bằng nội tiết tố của người mang thai có thể gây ra các cơn thèm ăn. 

6. Bệnh cường giáp trạng 

Nếu bạn luôn đói và ăn nhiều hơn bình thường nhưng vẫn giảm cân, đó là khi tuyến giáp có vấn đề, kích hoạt cơ thể làm mọi thứ không theo đúng quỹ đạo.  Ngoài ra, khi đói chúng ta thường kèm theo mệt mỏi, buồn bực, móng tay giòn hoặc rụng tóc cũng là những dấu hiệu của bệnh cường tuyến giáp. Thế nên hãy theo dõi và thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tuyến giáp.

làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Hội chứng này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và lúc nào cũng thèm ăn

Mẹo vượt qua cảm giác thèm ăn

1. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên không chỉ có tác dụng đốt cháy calo và cải thiện sức khoẻ mà nó còn có thể làm giảm những cơn thèm ăn của bạn. Lượng mồ hôi thoát ra sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và hạn chế cảm giác thèm ăn ở các bữa phụ trong ngày.

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Tập thể dục rất hữu ích cho việc kiểm soát cơn thèm ăn và giảm cân

2. Thiết lập thời gian ăn hợp lý:

Bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình để loại bỏ cơn thèm ăn do lượng đường trong máu giảm đột ngột gây ra. Hãy ăn đầy đủ ba bữa một ngày và thiết lập một bữa ăn nhẹ giữa mỗi bữa ăn, ngay cả khi bạn chưa đói. Ngoài ra, cần cân bằng thực đơn bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ của bạn sao cho đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi bữa ăn.  Đây là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn.

3. Ăn đủ lượng protein

Protein giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn do giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Chế độ ăn giàu protein lành mạnh làm hàm lượng đường trong máu ổn định và có thể kiểm soát. Một bữa ăn dinh dưỡng như vậy sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn, giữ cho bạn no lâu và không còn bị ám ảnh bởi những cơn thèm ăn đột ngột xuất hiện nữa.

Làm sao để kiểm soát cảm giác thèm ăn
Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng và thèm ăn

4. Nói “không” với đồ ăn nhiều năng lượng:

Những thực phẩm nhiều năng lượng có thể phá hỏng toàn bộ kế hoạch ăn kiêng của bạn. Vì vậy tốt nhất nên tránh chúng càng xa càng tốt, thay vì phải cố gắng chống lại cơn thèm ăn mà các loại thực phẩm này gây ra. 

5. Uống nước

Sử dụng nước uống là cách để kiểm soát cảm giác thèm ăn đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng khi đói. Nó cũng có thể làm tăng cảm giác no sau bữa ăn và thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, nước có thể làm loãng các enzyme tiêu hóa của dịch dạ dày và ruột, từ đó làm giảm cơn đói của cơ thể con người.

6. Quy luật 30 giây

Hầu hết các cơn thèm đều biến mất sau khoảng 15 đến 30 phút. Bởi vì khi lượng đường trong máu giảm xuống, tuyến tụy bắt đầu đốt cháy chất béo, mỡ thừa trong cơ thể để tiết ra hormone đường huyết và toàn bộ quá trình này mất khoảng 30 phút. Vậy nên bạn hãy thử đợi đến khi chúng qua đi. Thậm chí, bạn có thể đặt đồng hồ hẹn giờ. Hãy kiểm soát cảm giác thèm ăn của mình thật thông minh bạn nhé!

Xem Thêm: Những Sai Lầm Khi Giảm Cân Mà Bạn Nên Biết

7. Ăn socola đen

Đây chắc hẳn là tin rất vui mừng đối với những người thích sôcôla. Bạn có thể ăn thanh sôcôla đen có chứa ít nhất 70% cacao bởi như vậy lượng chất đắng sẽ vừa đủ để làm giảm cảm giác thèm ăn. Ca cao chứa axit stearic có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy no trong một thời gian dài.

Mega Slim - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân nhập khẩu Mỹ

MegaSlim hỗ trợ giảm cân, tăng cường chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa béo phì. Sản phẩm được sản xuất tạp Mỹ, tại nhfa máy với tiêu chuẩn sản xuất cGMP đảm bảo an toàn và chất lượng. MegaSlim được nhập khẩu chính hãng và phân phối độc quyền bởi công ty Đông Thái

Thèm ăn cũng giống như một cơn sóng vậy. Và để vượt qua một cơn sóng, bạn không nên đầu hàng khi nhìn thấy đỉnh sóng mà hãy nhảy lên và vượt qua nó. Hotchland chúc bạn có được vóc dáng như mong muốn.

Xem Thêm: Sử Dụng Sản Phẩm Hỗ Trợ Giảm Cân Như Thế Nào Cho Hiệu Quả