Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

4 mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả

0 Comments


Đau vai gáy là tình trạng vùng vai gáy đơ cứng và đau mỏi, thường gặp ở nhóm tuổi trưởng thành. Triệu chứng thường xuất hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy, hoặc khi cơ thể làm việc với 1 tư thế trong thời gian dài. Đông Thái sẽ chia sẻ cho bạn tuýp mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả!

Tình trạng đau vai gái thường gặp ở người trưởng thành

Nguyên nhân đau vai gáy

Có rất nhiều lí do khiến đau vai gáy xuất hiện, 1 số lí do thường gặp là: 

  • Làm việc 1 tư thế trong thời gian dài như: làm việc với máy tính, bốc vác vật nặng, nằm ngủ không đổi tư thế..
  • Nhiễm lạnh: tắm về đêm, ngồi quá lâu trước máy lanh, dầm mưa.
  •  Bệnh lý: thoái hóa cột sống cổ, đau thần kinh liên sườn.

Làm gì để chữa đau vai gáy hiệu quả?

 1. Nghỉ ngơi để cơ cổ, vai gáy được thư giãn

Nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi giảm đau vai gáy

Sau khi cơ thể của bạn làm việc giữ nguyên 1 tư thế trong thời gian dài. Bạn nên dừng làm việc 1 lúc, nghỉ ngơi, xoa bóp vai gáy để vai gáy nói riêng, cơ thể nói chung được thư giãn trong khoảng thời gian tầm từ 15-30 phút. 

2. Xoa bóp khu vực đau mỏi

Xoa bóp vai gáy giúp máu lưu thông dễ dàng

Trong lúc nghỉ ngơi, bạn hãy xoa bóp, mát xa vùng vai gáy. Việc làm đó, sẽ giúp dòng máu lưu thông dễ dàng, ngưng tích tụ máu. Nên nhớ, xoa bóp đều đặn, lần lượt quanh vai gáy, không xoa bóp 1 chỗ.

3. Chườm lạnh bằng đá lạnh để làm dịu cơn đau

Chườm đá lạnh giảm lưu lượng máu tích tụ

Chườm lạnh với mục đích giảm lưu lượng máu tích tụ vùng vai gáy. Từ đó, giảm tê cứng, sưng phù vùng vai gáy. Tuy nhiên, bạn không nên chườm đá lạnh quá 20 phút, sẽ khiến tình trạng đau mỏi của bạn nặng hơn.

4. Chườm nóng bằng ngải cứu và muối trắng 

Ngải cứu kết hợp muối trắng chữa trị đau vai gáy

Muối và ngải cứu là nhân tố thần kì trong việc hạn chế viêm, sưng khớp. Đầu tiên, bạn đem ngải cứu rửa sạch rồi để ráo. Sau đó, trộn đều muối và ngải cứu rồi cho nước nóng vào. Chờ ngải cứu nguội bớt thì cho vào túi vải thì đắp lên vùng vai gáy. Mỗi ngày bạn thực hiện 1-2 lần, sau 1 tuần bạn sẽ thấy tình trạng đau vai gáy được giảm hẳn.

5. Sử dụng thực phẩm chức năng MegaFlex

 Sản phẩm Mega Flex là sản phẩm chuyên hỗ trợ về chức năng xương khớp, được tin dùng. Mega Flex:

Thực phẩm chức năng được nhiều người tin dùng để hỗ trợ xương khớp
  • Hỗ trợ bổ sung các chất giúp tăng dịch khớp
  •  Tăng cường tính linh hoạt, dẻo dai, khỏe mạnh của khớp.
  •  Hỗ trợ giảm đau khớp trong các trường hợp thoái hóa khớp, khô khớp, giãn dây chằng, bong gân.
  •  Sản phẩm hỗ trợ khớp thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn cho người sử dụng, không lo tác dụng phụ.
  •  Được bộ y tế công nhận đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phấm. 

6. Tập thể dục thể thao

Hoạt động thể dục thể thao là 1 việc làm cực kì tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Tập thể dục thể thao là  mẹo chữa đau vai gáy cực kì hiệu quả. Thói quen tập thể dục hàng ngày và duy trì các tư thế đúng sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cho các cơ, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp.

Tăng cường tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh

Bạn nên tập thể dục thể thao bằng các môn sau để giảm tình trạng đau vai gáy:

  • Đi bộ, chạy bộ
  • Bơi lôi
  • Yoga
  • Đi xe đạp

Nguyên Nhân Gây Đau Nhức Xương Khớp

7. Đắp hỗn hợp gừng tươi

        Gừng tươi có tác dụng thư giãn cơ bắp, cải thiện tình trạng co cứng, xoa dịu cơn đau hiệu quả. Vì vậy, gừng tươi được sử dụng cho việc chữa trị đau mỏi vai gáy.

Chữa đau vai gáy bằng gừng tươi

Bạn hãy thái lát 2 củ gừng tươi sạch. Rồi cho gừng cùng muối hạt bỏ vào cối giã đều với giấm ăn. Cuối cùng đắp hỗn hợp lên vùng vai gáy bị đau từ 20-25 phút. Bạn sẽ khỏi đau vai gáy sau khi thực hiện 1-2 lần mỗi ngày.

Những mẹo mà Hotchland vừa chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn chữa trị tình trạng đau vai gáy hiệu quả.

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất !

Fanpage : Hotchland Nutrition

Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu