Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
6 mẹo giảm cân hiệu quả

6 mẹo giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

0 Comments


Bạn dành rất nhiều thời gian, khổ công tập luyện, thắt lưng buộc bụng, tốn hàng giờ mỗi ngày ở các phòng tập mà không thấy cân nặng nhích xuống thì chắc là bạn đã bỏ qua 6 mẹo giảm cân hiệu quả dưới đây của Hotchland Nutrition sẽ giúp ích cho bạn.

Những Mẹo Giảm Cân Hiệu Quả An Toàn Nhất

Không bỏ bữa

Bỏ bữa để giảm cân là sai lầm của không ít người đã và đang gặp phải trong quá trình giảm cân. Hầu hết mọi người đều lầm tưởng rằng việc bỏ bữa sẽ khiến cho cân nặng giảm xuống. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm, việc bỏ bữa trước đó sẽ có xu hướng khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp, hơn nữa việc bỏ bữa sẽ dẫn đến việc cơ thể không có đủ nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động, gây ra tình trạng mệt mỏi, mất sức. Thay vào đó bạn nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn mỗi ngày, tránh tình trạng để dạ dày trống rỗng, điều này sẽ giúp giúp đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn.

 

mẹo giảm cân hiệu quả - không bỏ bữa

 

Nó cũng làm giảm sự cám dỗ với các cơn thèm ăn của bạn đặc biệt là với các loại đồ ăn vặt giàu chất béo và đường. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý hạn chế ăn các loại chứa nhiều chất béo, protein và tinh bột, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có ga…Thay vào đó hãy ăn nhiều trái cây và rau, đây đều là những thực phẩm có ít calo, ít chất béo và nhiều chất xơ – 3 thành phần thiết yếu để giúp bạn giảm cân thành công.

Ăn uống với tâm trạng thoải mái nhất

Sở dĩ điều này có tác động tích cực tới việc giảm cân của bạn là vì sự tác động của Ghrelin đến sự thèm ăn của chúng ta. Ghrelin hay còn gọi là “hóc môn đói”, chúng hoạt động với các tế bào não ở vùng dưới đồi để tăng độ đói. Khi bạn ở trong tình trạng căng thẳng, không vui, cơ thể sẽ có xu hướng tiết ra loại hóc môn này nhiều hơn và bạn sẽ có cảm giác thèm ăn hơn.

Vì vậy khi ăn uống với tâm trạng không tốt, mức Ghrelin khiến bạn có xu hướng thèm ăn và ăn nhiều hơn. Nôm na có thể hiểu hiểu là nếu trước đó nếu bạn ăn những thứ bạn không thích, bạn sẽ có xu hướng thèm ăn sớm hơn sau đó và ngược lại nếu ăn với tâm trạng vui vẻ bạn sẽ thấy cảm giác no lâu hơn.

Đừng quá quan tâm đến lượng calo bạn tiêu thụ trong quá trình tập luyện.

Nhiều người thường có xu hướng để tâm quá nhiều tới lượng calo mà cơ thể tiêu thụ trong quá trình luyện tập và có xu hướng ăn nhiều hơn sau đó. Bởi suy nghĩ: tập nhiều rồi, ăn nhiều 1 tí chắc không sao, vậy là mọi nỗ lực tập luyện kham khổ của bạn trước đó không mang lại lợi ích gì đôi khi còn khiến cân nặng của bạn nhích lên. Tuy rằng việc ăn uống sau buổi tập là điều rất cần thiết, tuy nhiên hãy ăn có chừng mực, để việc tập luyện mang lại kết quả như mong muốn.

 

Mẹo giảm cân hiệu quả - Đừng quá quan tâm đến lượng calo bạn tiêu thụ

 

Tập thể dục với những người khác

Việc tập luyện các bài tập thể dục theo nhóm không chỉ giúp bạn có trách nhiệm với thời gian và địa điểm tập luyện cụ thể, mà nó cũng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và phát triển các mối quan hệ khác.

Việc tập luyện theo nhóm cũng giúp ích cho bạn trong việc điều chỉnh các động tác và nội dung bài tập cho phù hợp, ngoài ra bạn cũng có thể thử tập luyện những động tác mới và khó hơn dưới sự hỗ trợ của các thành viên khác. Thử tham gia các nhóm chạy bộ, đi bộ để giảm cân, các cộng đồng đạp xe,… để tăng hiệu quả luyện tập lên nhé.

Nên uống nhiều nước

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày không chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn, mà còn có tác động tích cực đến quá trình giảm cân của bạn. Uống nước không chỉ giúp đào thải các độc tố, chất béo ra khỏi cơ thể, mà nó còn giữ cho sự trao đổi chất của bạn hoạt động tối ưu. Ngoài ra uống nước cũng khiến cho cơ thể tăng cảm giác no sau khi uống.

 

mẹo giảm cân hiệu quả - uống nhiều nước

 

Từ đó, vơi bớt cảm giác thèm ăn, hạn chế đồ béo, dầu mỡ – những tác nhân gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Lượng nước bạn nên uống mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nhu cầu của từng người, tuy nhiên hầu hết các chuyên gia đều khuyên chúng ta cần uống đủ 2 lít nước, tương đương với 8 ly nước mỗi ngày để tránh bị mất nước và duy trì hoạt động ổn định trong cơ thể.

Nên ăn chậm không vội vàng

Và tip cuối cùng trong danh sách 6 mẹo giúp bạn giảm cân hiệu quả đó là hãy “ăn chậm lại” Khi nhai nhanh và nuốt nhanh bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn mức cần thiết. Mất khoảng 20 phút để dạ dày của bạn có thể được lấp đầy. Hãy cố gắng nhai chậm và thưởng thức hương vị thức ăn của bạn. Quá trình này sẽ đảm bảo rằng bạn không chỉ tiêu thụ ít calo hơn, nó còn giúp “giảm tải” cho các công đoạn tiêu hóa về sau và giúp não của bạn bắt kịp với cơ thể.

Vậy thế nào là nhai kỹ ?  Đối với thức ăn rắn nên được nhai tối thiểu 30 – 40 lần, còn với thức ăn lỏng như cháo, súp mỗi miếng bạn cũng nên nhai khoảng 10 lần.

Đừng quên áp dụng 6 mẹo giảm cân hiệu quả trên đây, để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối và tự tin diện những bộ cánh yêu thích bạn nhé.