Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
Nguyên nhân nào gây tích tụ mỡ bụng?

Nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng bạn nên tránh

0 Comments


Mỡ thừa ở bụng là vấn đề thường gặp ở nhiều người hiện nay. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn là nguyên nhân dẫn đến các loại bệnh như: gan nhiễm mỡ,tiểu đường, các bệnh liên quan tới tim mạch,…Vậy nguyên nhân tích tụ mỡ bụng mà bạn cần nên tránh là gì? Và làm thế nào để khắc phục mỡ bụng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Nguyên nhân tích tụ mỡ bụng

1. Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Chế độ ăn uống không đúng cách là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tích tụ mỡ bụng. Việc ăn các loại thức ăn vặt và chất béo không lành mạnh, ít ăn rau quả, chất xơ, uống không đủ nước làm giảm thiểu sự trao đổi chất cũng như làm tăng mỡ ở vùng bụng. 

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy giòn, đồ chiên rán hay các loại đường tinh chế trong nước ngọt cũng có thể gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa dẫn đến lượng mỡ tích tụ ở bụng ngày càng nhiều hơn.

Xem thêm: Lời khuyên về chế độ dinh dưỡng từ các chuyên gia dinh dưỡng

2. Căng thẳng, stress

Tinh thần căng thẳng, áp lực không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm bạn tăng cân không kiểm soát được. Khi bị stress, khó ngủ hoặc mất ngủ đồng nghĩa với việc cơ thể bị thiếu hụt hormone leptin. Loại hormone này giúp điều chỉnh, quản lý sự thèm ăn. Từ đó, chúng ta sẽ bắt đầu thèm ăn đồ ngọt, béo, tinh bột,…

Stress cũng làm lượng hormone cortisol tăng cao, một trong những nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa ở bụng. Bởi vậy, hãy kiềm chế cảm xúc của mình, giữ cơ thể trong trạng thái ổn định để tránh bị tích mỡ bụng.

Giải tỏa căng thẳng giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn
Giải tỏa căng thẳng giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn

3. Ngồi nhiều

Ngồi nhiều khiến cơ bắp và các cơ ở vùng bụng ít được vận động. Từ đó, gây nên tình trạng tích mỡ bụng dưới, đặc biệt thường gặp phải ở những người làm việc trong môi trường công sở. 

4. Uống nhiều rượu, bia và thức uống có ga

Uống bia rượu quá mức cũng là nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng. Ngoài ra, uống nhiều rượu bia gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như: bệnh gan và viêm. 

Các loại thức uống có ga khiến bạn mê mẩn. Nhưng nó lại là thủ phạm gây tích mỡ cực mạnh, đặc biệt là mỡ vòng 2. Lượng đường có trong đồ uống này không chỉ khiến lớp mỡ tăng lên mà còn gia tăng các bệnh về tim mạch, đường huyết…

5. Ngủ quá nhiều hoặc quá ít

Giấc ngủ là từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, nếu bạn ngủ ít hơn 5 tiếng hoặc nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày thì đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể của bạn tích tụ mỡ ở vùng bụng. 

Việc rối loạn giấc ngủ sẽ khiến quá trình trao đổi chất hoạt động chậm lại để lưu trữ năng lượng, kết quả của quá trình này khiến cơ thể bạn sẽ phải dự trữ mỡ nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc dành quá nhiều thời gian cho giấc ngủ sẽ khiến bạn không còn quỹ thời gian để vận động, đây là nguyên nhân gây tích mỡ bụng dưới.

Các biện pháp khắc phục mỡ thừa ở bụng

1. Bổ sung nhiều chất xơ

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, cũng như giúp hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh đó, thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại rau xanh và hoa quả tươi để cơ thể khỏe mạnh thông qua việc giảm nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra, những thực phẩm này cũng chứa rất nhiều vitamin cũng như các chất khoáng thiết yếu để nuôi dưỡng cơ thể.

Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp giảm tích mỡ thừa ở bụng
Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp giảm tích mỡ thừa ở bụng

2. Tập luyện thể dục, thể thao

Những nỗ lực giảm mỡ bụng của bạn có thể sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp chúng với các bài tập tim mạch, tập gập bụng.

Việc tập luyện thể dục sẽ giúp bạn đốt toàn bộ calo thừa từ ăn uống và calo thừa tích lũy sẵn ở bụng dưới dạng mỡ. Chỉ cần tập 30 phút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn tăng tốc giảm mỡ bụng.

Xem thêm: Bài thể dục tan mỡ bụng nhanh trong 1 tuần

3. Ăn đủ và ngủ đúng giờ

Nhiều người nghĩ rằng để giảm mỡ bụng thì phải ăn kiêng, ăn ít đi. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lệch, thực tế thì việc ăn kiêng rất khó để giảm mỡ bụng mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng sức khỏe của bạn. Vì thế hãy ăn đủ, ăn vừa đủ không nên ăn quá nhiều.

Đồng thời, ngủ đúng giờ là phương pháp khoa học giúp ổn định sức khỏe và duy trì vóc dáng một cách ổn định nhất. Hãy bắt đầu bằng việc đi ngủ và thức dậy đúng giờ, mỗi khi nhận thấy thiếu ngủ, hãy ngủ bù ngay lập tức để đảm bảo sự tỉnh táo và khả năng làm việc hiệu quả.

4. Không uống đồ uống chứa cồn, ga

Hầu hết các loại bia, rượu và đồ uống có ga đều là những loại nước uống chứa nhiều calorie chúng rất không tốt cho cơ thể. Vì thế nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả trước hết hãy hạn chế tối đa một cách có thể.

Xem thêm: 6 cách giảm mỡ bụng tự nhiên

5. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong quá trình giảm mỡ thừa ở bụng ngoài việc tập luyện thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Chúng ta, cũng nên kết hợp với thực phẩm chức năng để hỗ trợ quá trình giảm mỡ thừa một cách nhanh chóng, hiệu quả nhưng an toàn.

Với thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm cân MegaSlim sẽ là giải pháp giúp bạn đốt cháy chất béo trong cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn, giảm hấp thu chất béo chất bột từ thức ăn, chống béo phì, giảm mỡ bụng và ngăn ngừa tăng cân.

Đặc biệt, MegaSlim là tổng hợp các thành phần từ vitamin và hoạt chất có từ thiên nhiên vừa đem lại hiệu quả sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Sử dụng thực phẩm chức năng MegaSlim giúp hỗ trợ giảm cân đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả và an toàn.