Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Những cách làm giảm cholesterol trong máu

0 Comments


I. Những điều cần biết về bệnh tăng cholesterol.

1. Cholesterol là gì?

Cholesterol là chất mỡ cơ thể bạn cần để hoạt động. Nó được làm ra trong gan và có trong thức ăn từ súc vật, như thịt, trứng, sản phẩm sữa, bơ, và mỡ heo.

Cholesterol có mặt trong mỗi tế bào của cơ thể. Chất này trông giống như mỡ và là một thành phần quan trọng của các màng tế bào và là một “viên đá” tạo dựng cho một số hoóc-môn.

2. Hậu quả của việc tăng cholesterol trong máu.

Cholesterol cần thiết cho sự phát triển cơ thể. Tuy nhiên, quá nhiều cholesterol lại có thể gây ra những vấn đề sức khỏe. Tăng cholesterol có thể do di truyền hoặc do ăn uống không lành mạnh và thiếu tập luyện. Dưới đây là một số chứng bệnh nguy hiểm do cholesterol tăng cao mà ta cần biết để đề phòng:

  • Xơ vữa động mạch
  • Đau tim
  • Đau thắt ngực
  • Đột quỵ
  • Bệnh động mạch ngoại biên
  • Huyết áp cao

II. Những cách làm giảm cholesterol trong máu

Nhưng đáng mừng thay việc kiểm soát lượng cholesterol ngày nay cũng đơn giản nhờ những cách sau đây:

1. Hạn chế những thực phẩm giàu cholesterol

Bơ chứa 150 – 200mg cholesterol/100g vì thế cần hạn chế. Không ăn quá 2 lòng đỏ trứng/tuần nhưng có thể ăn nhiều lòng trắng trứng.

Thay vào đó, nên ăn sữa chua vì chúng rất giàu canxi và protein nhưng lại ít axit béo bão hoà – thủ phạm gây tắc động mạch.

Ăn sữa chua làm giảm nguy cơ gây tắc động mạch

2.  Dùng nhiều loại dầu thực vật

Dầu thực vật làm giảm cholesterol trong máu rất hiệu quả

Các món xào rán nên dùng các loại dầu thực vật như dầu hạt hướng dương, dầu hạt cải hoặc dầu ngô. Chính chất béo có trong những loại dầu thực vật này giúp giảm lượng cholesterol trong máu.

3. Ăn cá nhiều hơn ăn thịt

Ăn nhiều cá hàng ngày là một cách tuyệt vời để giảm lượng cholesterol trong máu. Một vài loại cá như cá hồi rất giàu chất omega-3. Loại mỡ có ích này thay thế loại mỡ có hại nằm trong các lớp biểu bì và các tế bào mạch máu. Cơ thể chúng ta đốt cháy loại mỡ này nhanh hơn những loại mỡ bão hòa và do đó nó giúp chúng ta giảm đi một số cân thừa.

Có một cách giảm cholesterol đơn giản và hiệu quả hơn đó là dùng thực phẩm chức năng Optimum Omega 3-6-9. Sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và các chất béo omega 3-6-9 tương tự như cá giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa mạch máu. Đặc biệt là ngăn ngừa các bệnh tim mạch bởi khả năng làm giảm cholesterol và triglyceride trong máu.

Thực phẩm chức năng Optimum Omega 3-6-9

4. Ăn hoa quả mỗi ngày

Hoa quả cung cấp cho cơ thể chúng ta những chất đồng hoá tự nhiên và chất xơ – những chất giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Những loại quả được khuyên thường xuyên dùng : các loại cam quýt, chanh, kivi…

5. Nói không với rượu và thuốc lá

Thuốc lá và rượu bia rất có hại cho sức khỏe

Trong trường hợp lượng cholesterol trong máu tăng cao, cần ngừng uống rượu và hút thuốc lá ngay lập tức. Vì sao? Rượu làm tăng tỷ lệ đường trong máu và thuốc lá làm tăng cholesterol huyết, giảm lượng cholesterol có lợi.

6.  Tập thể thao

Những hoạt động thể thao nhẹ nhàng sẽ giúp giảm tỷ lệ cholesterol trong máu. Tuy nhiên, nếu cholesterol trong máu đang tăng cao thì không nên tập.

Bạn có thể đi cầu thang bộ, đi bộ, bơi… hàng ngày.

Cám ơn quý khách đã đọc bài viết của chúng tôi. Hy vọng nó sẽ giúp quý khách biết thêm một số kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân yêu. Đông Thái chúc quý khách thành công ạ!