Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
tai-sao-cardio-quan-trong-voi-thoi-quen-tap-the-duc

Tại sao cardio quan trọng với thói quen tập thể dục?

0 Comments


Cardio cũng cung cấp cho bạn một cách để cải thiện sức bền và khả năng chịu đựng của bạn, những khả năng sẽ giúp ích cho bạn trong các bài tập khác. Điều này làm cho tim mạch trở thành một loại bài tập tuyệt vời dành cho tất cả mọi người.

Cardio là gì?

Cardio là một loại bài tập giúp tăng nhịp tim và bơm máu. Ở giữa bài tập tim mạch, bạn sẽ thở gấp và đổ mồ hôi!

Tại sao cardio là 1 bài tập giúp tăng nhịp tim và bơm máu
Cardio là một loại bài tập giúp tăng nhịp tim và bơm máu.

Hầu hết mọi người nghĩ về chạy bộ như một bài tập cho tim mạch phổ biến. Nhưng bạn có biết rằng bất kỳ bài tập nào cũng có khả năng được xếp vào loại tim mạch không? Vì vậy, bất kỳ bài tập nào từ trung bình đến cường độ cao sẽ làm được điều đó.

Cardio có thể có nhiều hình thức khác nhau, vì vậy hãy đọc để tìm hiểu thêm về các loại tim mạch và bài tập nào sẽ hiệu quả nhất cho nhu cầu của bạn.

Xem Thêm: 5 Bệnh Tim Mạch Thường Gặp

Bạn Có Cần Kết Hợp Cardio Với Tập Tạ Không?

Tạo một thói quen bao gồm cả luyện tập tim mạch và sức mạnh có thể giúp bạn có một lối sống lành mạnh.

Cả hai bài tập Cardio và tập tạ đều có một lợi ích khác nhau cho cơ thể của bạn. Cardio thường được lựa chọn để giúp duy trì cân nặng hợp lý. Ở đầu bên kia của quang phổ, rèn luyện sức mạnh giúp bạn xây dựng cơ bắp. Điều tốt là cả hai đều là lựa chọn lành mạnh cho bạn và cả hai đều có thể giúp bạn có lối sống lành mạnh hơn.

Tập tạ và Cardio cần được giữ cân bằng. Nếu bạn tập thể dục năm ngày một tuần, hãy cân nhắc xen kẽ ba ngày tập cardio với hai ngày tập tạ. Điều này sẽ đảm bảo việc luyện tập sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu sức khỏe của mình.

Tập tạ và Cardio cần được giữ cân bằng
Tập tạ và Cardio cần được giữ cân bằng

Nếu bạn thấy mình cần nhiều sức mạnh hơn tim mạch, hãy thay đổi số ngày bạn dành cho mỗi hoạt động. Chìa khóa là điều chỉnh thói quen tập thể dục của bạn với mục tiêu thể chất của bạn.

Một thói quen cân bằng với cả các bài tập rèn luyện sức mạnh và tim mạch sẽ giúp bạn duy trì một lối sống lành mạnh để cải thiện sức bền và săn chắc cơ bắp.

Lợi ích của bài tập Cardio là gì?

1. Cardio giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Tim của bạn cũng là cơ bắp và nó cũng cần được tập luyện như mọi nhóm cơ khác trên cơ thể. Nếu như không được tập luyện thường xuyên và đúng cách thì tim cũng sẽ yếu dần đi. Tình huống dễ gặp nhất là nếu bạn trong tình trạng thở hổn hển, tim đập loạn xạ khi chỉ leo cầu thang một đoạn thì thực sự bạn cần phải tập luyện cho tim mạch. Tập Cardio đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

2. Cardio giúp đốt cháy calories, giảm mỡ thừa

Cardio hầu như là một phần không thể thiếu trong giáo án tập luyện của mọi giáo viên, huấn luyện viên hướng dẫn tập Gym trên thế giới. Các lời khuyên về tập luyện giảm cân, đốt mỡ không bao giờ thiếu các bài tập Cardio. Tập Cardio được xem là một trong những phương pháp giúp đốt cháy calories và giảm mỡ hiệu quả nhất hiện nay.

3. Tăng cường trao đổi chất và điều hòa hormone

Thực tế chứng minh rằng, cardio có tác dụng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và điều hòa hormone trong cơ thể của bạn.

Tại phòng tập, bạn có thể lựa chọn các loại máy khác nhau để mang đến cho bạn một buổi tập luyện hiệu quả

Máy chạy bộ : Đây là những máy tập gym phổ biến chắc chắn sẽ giúp bạn đổ mồ hôi. Bạn có thể chọn một tốc độ phù hợp với nhu cầu của bạn về cường độ. Bạn cũng có thể thêm độ nghiêng vào bài chạy của mình để làm cho bài chạy khó hơn một chút, đảm bảo bạn đang đạt được nhịp tim như ý muốn.

Xe đạp cố định : Một thiết bị tập thể dục, xe đạp cố định có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mong muốn của bạn về độ khó. Sau khi đạp, bạn sẽ thấy nhịp tim của mình tăng lên và cảm nhận được tác dụng của bài tập.

Các bài tập Cardio giảm mỡ tại nhà 

Mặc dù bạn có thể không có thiết bị tập thể dục ở nhà, bạn vẫn có thể bắt đầu các bài tập cardio! Dưới đây là một số bài tập tim mạch tốt nhất để thực hiện tại nhà. 

1. Nhảy dây

  Áp dụng tốc độ ổn định nhưng hơi khó khăn. Bí quyết là để tim đập nhanh hơn bình thường, nhưng đừng cố nhảy dây quá nhanh kẻo mắc sai lầm. Cố gắng nhảy dây lâu hơn để bài tập tốt hơn.

tai-sao-cardio-quan-trong-voi-thoi-quen-tap-the-duc3
Cố gắng nhảy dây lâu hơn để bài tập tốt hơn.

2. Chạy bộ 

 Thật dễ dàng để tạo thói quen chạy bộ được tùy chỉnh cho mục tiêu của bạn . Sau đó, với kế hoạch đào tạo tùy chỉnh của bạn, bạn có thể chạy hoặc chạy bộ trên đường phố gần nhà hoặc ở công viên, nếu thời tiết cho phép. Bạn cũng có thể chạy bộ tại chỗ trong nhà hoặc trên máy chạy bộ tại nhà. Chọn một nhịp độ giúp nhịp tim của bạn tăng lên và duy trì nó trong suốt thời gian.

tai-sao-cardio-quan-trong-voi-thoi-quen-tap-the-duc4
Chọn một nhịp độ chạy bộ giúp nhịp tim của bạn tăng lên và duy trì nó trong suốt thời gian.

3. Leo cầu thang 

Nếu bạn sống trong một tòa nhà nhiều căn, đây là thời điểm lý tưởng để đi cầu thang bộ! Bắt đầu ở dưới cùng (hoặc trên cùng) và nhanh chóng đi. Cố gắng đạt tốc độ tương tự như chạy bộ chậm để tăng nhịp tim. Thực hiện nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy cơ bắp nóng lên.

tai-sao-cardio-quan-trong-voi-thoi-quen-tap-the-duc6
Cố gắng leo đầu thang đạt tốc độ như chạy bộ để làm tốt nhịp tim

4. Nhảy jack, burpees, nhảy squat 

 Những hoạt động tim mạch này rất hiệu quả trong nhà. Bạn chỉ cần không gian để làm chúng! Những động tác này rất dễ học và giúp bạn tăng nhịp tim khi lặp lại. Hãy lên kế hoạch thực hiện những động tác này với một số lần lặp lại hoặc một mốc thời gian đã đặt đủ dài để tác động đến cơ bắp của bạn!

Tìm niềm đam mê tập thể dục và làm tốt bất kỳ bài tập cardio nào bạn chọn.

Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất! Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu