Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Những Nhầm Tưởng Về Thực Phẩm Giảm Cân

0 Comments


Bạn đang quyết tâm lấy lại vóc dáng mơ ước? Để làm điều này, bạn phải biết cách phân biệt đâu là thông tin đúng và sai về các thực phẩm giảm cân.

SỰ THẬT HAY CHỈ LÀ NHẦM TƯỞNG?

Đôi khi việc giảm cân của bạn trở nên khó khăn hơn khi bạn nhận được những kiến thức lầm lệch. Không biết ăn gì giảm cân, thực phẩm giảm cân nào hiệu quả?

Để giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất có thể, chúng tôi đã lập ra danh sách một vài lời khuyên phổ biến liên quan đến việc giảm cân. Xem nếu chúng xuất phát từ nhận định chưa có căn cứ hay thực tế khoa học.

1. BẠN PHẢI CHẤP NHẬN NHỊN ĐÓI THƯỜNG XUYÊN ĐỂ GIẢM CÂN.

Trả lời: SAI.

Ép bản thân quá mức sẽ gây phản tác dụng giảm cân. Đầu tiên,nhịn ăn sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào những bữa sau hoặc ăn vặt quá nhiều. Ngoài ra, khi cơ thể ở trạng thái đói, phản xạ của nó là dự trữ, kết quả là, thay vì giảm cân, bạn lại tăng thêm

Hãy cứ ăn đến khi bạn no khoảng 70%, có thể thêm đồ ăn nhẹ lành mạnh nếu thích.

2. ĂN CÀNG NHIỀU THỰC PHẨM GIẢM CÂN NHIỀU CHẤT ĐẠM CÀNG GIÚP NO LÂU HƠN

Trả lời: SAI.

Khi lựa chọn thực phẩm giảm cân, không phải cứ nhiều đạm thì tốt. Protein tốt cho bạn, nhưng không phải là điều duy nhất mà cơ thể cần.

Ngoài đạm, bạn sẽ phải bổ sung carbohydrate để tạo năng lượng và các chất béo tốt để tế bào khỏe mạnh. Bạn nên ăn các chất dinh dưỡng đa lượng một cách điều độ và kiểm soát lượng calo tổng thể để có thể giảm cân thành công.

3. UỐNG NHIỀU NƯỚC GIÚP GIẢM CÂN.

Trả lời: Đúng.

Uống nhiều nước giúp giảm cân

Bản thân nước không có đặc tính giảm cân. Tuy nhiên, nó không chứa calo, vì vậy nếu bạn thay thế đồ uống thông thường chứa calo (sữa, nước ngọt, nước trái cây, v.v.), uống nhiều nước bạn sẽ giảm được lượng calo hàng ngày. Đối với một số cá nhân, nó có tác dụng giảm cảm giác đói. Uống nước cũng có một số lợi ích khác đối với sức khỏe.

4. SỬ DỤNG NHIỀU CÁC ĐỒ UỐNG CÓ CỒN LÀ MỘT LÝ DO GÂY TĂNG CÂN.

Trả lời: Đúng.

Đồ uống có cồn thường chứa rất nhiều calo và tiêu thụ chúng với số lượng lớn có thể góp phần tăng cân. Ví dụ, khoảng 350ml bia thông thường có thể chứa trung bình khoảng 140 calo. Một ly rượu vang trắng 150 ml chứa khoảng 120 calo. Một số loại cocktail, chẳng hạn như daiquiri hoặc pina colada với rượu rum trắng có thể chứa tới 450 calo cho một ly 250 ml. 

Phải thừa nhận rằng, điều này đảm bảo một số suy nghĩ cũng như kiểm duyệt!

5. ĂN CHAY CÓ LỢI CHO VIỆC GIẢM CÂN.

Trả lời: Đúng.

Ăn chay thường ăn những thực phẩm giúp giảm cân giàu chất xơ, như trái cây và rau quả, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, vv thường có nhiều dinh dưỡng hơn và chứa ít calo hơn. Chất xơ khi ăn kiêng làm chậm quá trình tiêu hóa và làm giảm cảm giác đói. Do đó, những người bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống sẽ dễ dàng giảm cân hơn.

6. DÙNG NHIỀU SẢN PHẨM CHỨC NĂNG LÀM TĂNG QUÁ TRÌNH TRAO ĐỔI CHẤT GIÚP GIẢM CÂN CẤP TỐC.

Trả lời: SAI.

Bằng chứng khoa học một số sản phẩm giảm cân thường thiếu độ tin cậy. Theo như giới thiệu, các sản phẩm này có thể giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất nhưng hiệu quả không thực sự rõ rệt ngay. Thậm chí, một số còn có thể nguy hiểm đến sức khỏe, bên cạnh đó còn có những loại hoàn toàn không hiệu quả.

Tham khảo MegaSlim của Hotchland với những thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, được chứng nhận và đảm bảo. Liên hệ để được tư vấn.

7. CHUỐI KHÔNG PHẢI THỰC PHẨM GIẢM CÂN VÌ CÓ QUÁ NHIỀU CALO NÊN GÂY BÉO

Trả lời: SAI.

Chuối nhiều calo không phù hợp giảm cân?

Chuối không làm bạn béo. Trên thực tế, chuối có đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nên giúp đảm bảo cơ thể không thiếu hụt chất trong quá trình giảm cân. Do đó, bạn cứ thoải mái đưa chuối vào danh sách thực phẩm giảm cân của mình nhé.

8. KHÔNG NÊN CÓ BÁNH MÌ VÀ CƠM TRẮNG TRONG DANH SÁCH THỰC PHẨM GIẢM CÂN

Trả lời: SAI.

Bánh mì trắng và cơm trăng không giảm cân?

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, gạo trắng và carbohydrate tinh chế là nguồn cung cấp calo rỗng phổ biến (những loại thực phẩm dồi dào calo, nhưng lại rất ít thậm chí không cung cấp giá trị dinh dưỡng). Vì vậy, chúng không thực sự khiến bạn tăng cân, trừ khi bạn ăn quá nhiều.

Một số thực phẩm carbohydrate tinh bột – như khoai tây – có thể cung cấp chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch ăn uống có kiểm soát calo để giảm cân lành mạnh. Không nhất định phải tránh hoàn toàn các loại thực phẩm này.