Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Bổ sung ngay 8 loại thực phẩm tốt cho tim mạch

0 Comments


Như bạn đã biết trái tim giữ một vai trò cực kỳ quan trọng với sự sống của con người, vì vậy việc giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm tốt cho tim mạch, nhớ bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày để có 1 trái tim khỏe mạnh bạn nhé.

8 loại thực phẩm tốt cho tim mạch

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch được biết đến là 1 trong những loại thực phẩm hàng đầu cho người bệnh tim. Các nghiên cứu cho thấy trong bột yến mạch chứa một lượng lớn các chất acid folate, mega-3, kali và một loại chất xơ hòa tan tên là beta – glucan, có tác dụng rất lớn trong việc giảm bớt hàm lượng cholesterol có trong cơ thể, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
Bạn có thể uống bột pha với nước nóng hoặc nấu cháo để sử dụng hàng ngày đều rất tốt cho tim mạch

2. Cá hồi, cá thu, cá ngừ,..

Lượng chất béo omega 3 dồi dào được tìm thấy từ các loại cá này được xem là rất tốt cho sức khỏe tim mạch: cụ thể là omega 3 có tác dụng giúp ngăn chặn việc hình thành các cục máu đông, giảm áp lực máu, điều hòa nhịp tim giúp đẩy lùi và hạn chế các cơn đau tim.
Vì vậy cần bổ sung vào khẩu phần ăn 2- 3 lần một tuần để có 1 trái tim khỏe mạnh bạn nhé. Bạn cũng nên chú ý trong cách chế biến để giữ lại hàm lượng omega 3 cao nhất, phương án hấp hoặc nướng cá được xem là lựa chọn tối ưu nhất đấy.

3. Các loại rau có màu xanh đậm:

Danh sách này bao gồm các loai rau thuộc họ cải như: bông cải, rau bina, rau cải, rau diếp,…bên cạnh việc bổ sung chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, kiểm soát cân nặng,…các loại rau này còn đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch bởi chúng giúp cung cấp lượng lớn chất oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, thành phần canxi, magie, kali dồi dào chứa trong các loại rau này thư giãn các thành mạch máu, tăng lưu lượng máu và giảm huyết áp, giảm áp lực lên tim.

4. Bơ

Trong quả bơ chứa một hàm lượng lớn các chất béo không bão hòa đơn giúp giảm bớt hàm lượng cholesterol có hại cho cơ thể. Bổ sung thêm bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp giảm huyết áp, ngoài ra bơ cũng có tác dụng tốt cho những người muốn giảm cân cũng như các bệnh nhân tiểu đường loại 2

5 Dầu olive

Trong dầu olive chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp giảm hàm lượng cholesterol có hại trong cơ thể, giảm huyết áp, tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.
Sử dụng dầu olive trong chế biến và nấu ăn thay thế cho các loại dầu thực vật thông thường sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

6 Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, mác ca, quả óc chó,..chứa lượng lớn omega 3 cũng như các loại chất béo không bão hòa, chất xơ,… giúp giảm cholesterol độc hại, tăng cường lưu thông máu, hạn chế sự hình thành và tiến triển các bệnh lý về tim mạch.
Tuy nhiên các loại hạt này thường chứa lượng calo rất lớn, nên việc sử dụng quá nhiều là không được khuyến khích, nên dùng khoảng 2 muỗng hạt nghiền thành bơ mỗi ngày là hợp lý nhất.

7. Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như sữa, tàu hũ, dầu đậu nành… giúp giảm nồng độ lipid, cholesterol trong máu, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và các nguy cơ khác liên quan đến tim mạch

8. Thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch

Bên cạnh sử dụng các loại thực phẩm tốt cho tim mạch trên thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch cũng đang được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi tính tiện lợi và hiệu quả của chúng bởi. Thực phẩm chức năng dầu cá Omega 3 MegaCardio được loại bỏ hoàn toàn cholesterol với thành phần chính gồm EPA, DHA,… được chứng minh là giúp làm giảm lượng chất béo triglyceride , tăng hàm lượng cholesterol có lợi cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Omega 3 giúp đẩy lùi quá trình hình thành và tích tụ các mảng bám trên thành mạch máu, từ đó giúp tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ đột quỵ do tim và não gây ra. Ngoài ra omega 3 còn được biết đến với công dụng giúp ổn định nhịp tim rất tốt.