Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!
top 4 thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo cho cơ thể bạn

Top 4 thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo cho cơ thể bạn

0 Comments


Hầu hết tất cả mọi người đều nghĩ rằng, ăn chất béo đều gây béo, tích tụ nhiều mỡ thừa cho cơ thể, gây bất lợi cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, không phải tất cả chất béo đều gây ra việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Vậy những thực phẩm nào giàu chất béo không gây béo cho cơ thể chúng ta? Cùng Hotchland tìm hiểu nhé!

1. Quả bơ và bơ thực vật.

Quả bơ được biết đến là loại thực vật giàu chất béo nhất trên Thế giới, hương vị của nó cũng cho cảm giác béo ngậy. Tuy nhiên, quả bơ chứa axit oleic, làm giảm lượng cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hệ miễn dịch.

top 4 thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo cho cơ thể bạn
Bơ và bơ thực vật là thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo

Bơ nổi tiếng với lượng calo cao. Bơ là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất trong chế độ ăn kiêng, thậm chí chứa nhiều kali hơn 40% so với chuối, một loại thực phẩm có hàm lượng kali cao điển hình.Ngoài ra, bơ cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể làm giảm cholesterol HDL và triglycerid, đồng thời tăng cholesterol HDL. Mặc dù chúng có nhiều chất béo và calo, một nghiên cứu cho thấy những người ăn bơ có xu hướng giảm cân và ít mỡ bụng hơn so với những người không dùng. Bơ là chất béo giảm cân mà bạn nên sử dụng nhé.

Xem thêm: 9 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Cholesterol Tốt

2. Trứng 

Một quả trứng có chứa 212 mg cholesterol chiếm 71% lượng khuyến cáo hàng ngày. Thêm vào đó, 62% lượng calo trong toàn bộ trứng là từ chất béo. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cholesterol trong trứng không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu.

top 4 thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo cho cơ thể bạn
Trứng là lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng giảm cân

Trứng nguyên chất chứa vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mắt và rất nhiều choline, một chất dinh dưỡng tốt cho não mà 90%.

Trứng là một thực phẩm giúp giảm cân, lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng. Chúng có giàu protein, chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân. Đừng vứt bỏ lòng đỏ, đó là nơi mà hầu hết các chất dinh dưỡng được tìm thấy.

3. Sữa chua

Sữa chua giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức. Sản phẩm giàu chất béo này chứa đủ lượng protein, canxi và men vi sinh, chính điều này làm cho nó trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất để giảm cân.

top 4 thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo cho cơ thể bạn
Sữa chua chứa canxi, protein, men vi sinh tốt cho sức khỏe và giảm cân

Kem chua cũng giống như kem nhưng sau quá trình lên men. Kem chua và các sản phẩm tương tự có hàm lượng chất béo cao là những kẻ thù tuyệt đối của một vòng eo mỏng. Tốt nhất chúng ta chỉ nên cho phép ăn một vài thìa kem chua, khoảng 12% một ngày.

Một bữa ăn sáng cùng sữa chua Hy Lạp với trái cây và hạt Chia là một cách tốt nhất để bắt đầu một buổi sáng lành mạnh. Ngược lại, bạn phải từ chối kem chua nếu không muốn tăng cân nhé.

4. Dầu oliu.

Dầu ô liu chứa omega-9 (giúp giảm mức cholesterol), giảm sự thèm ăn, làm tăng sự trao đổi chất và ảnh hưởng có lợi đến dạ dày, da và tóc. Dầu ô liu từ lâu đã được coi là một trong những cách bổ sung chất béo lành mạnh trong chế độ ăn hằng ngày.

top 4 thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo cho cơ thể bạn
Dầu oliu rất tốt cho sức khỏe, nhiều chất béo nhưng không gây béo

Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện cuộc nghiên cứu tìm ra hợp chất đặc biệt trong dầu ô liu, giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Trong đó, hợp chất oleuropein giúp cơ thể sản sinh nhiều insulin hơn, giúp điều hòa sự trao đổi chất và cho phép các tế bào sử dụng đường làm năng lượng, nhờ đó cơ thể sẽ ít có nguy cơ tăng cân.  Ngoài ra, oleuropein còn giúp giảm bớt mức độ độc hại của hormone có tên là amylin, gắn liền với bệnh tiểu đường.

5. Thực phẩm gây béo phì

  • Soda:

Soda có đường không bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho chế độ ăn uống, mà chỉ bổ sung calo rỗng. Những người uống soda có nhiều khả năng tăng cân.

  • Cà phê có đường

Cà phê được làm ngọt bằng đường hoặc xi-rô chứa rất nhiều calo. Thường xuyên uống chúng có thể góp phần làm bạn tăng cân.

  • Kem

Hầu hết các loại kem bán sẵn đều có đường. Và vì nó thường được ăn như một món tráng miệng, nên kem có thể bổ sung thêm rất nhiều calo vào bữa ăn của bạn.

Socola sữa:

 Socola đen mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm tăng cường sức khỏe tim và chức năng não. Không giống như sô cô la đen, sô cô la sữa và sô cô la trắng có chứa nhiều đường phụ gia. Socola rất ngon miệng và dễ ăn quá nhiều.

Chắc hẳn những loại thực phẩm giàu chất béo nhưng không gây béo cho cơ thể bạn mà Hotchland chia sẻ còn rất ít người biết đến.

Xem thêm: Béo Phì Và Những Hậu Quả Nghiêm Trọng Của Nó

Theo dõi fanpage Hotchland để cập nhật, giải đáp thông tin về sức khỏe hiệu quả nhất! Fanpage Facebook: Hotchland Nutrition Hotchland Nutrition vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu