Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Top 9 thực phẩm giàu Omega 3 tốt cho sức khỏe

0 Comments


Omega 3 là một loại axit béo không no vô cùng thiết yếu đối với cơ thể. Có quá nhiều lợi ích, chính bởi vậy việc bổ sung chất này được người dùng đặc biệt quan tâm. Bên cạnh sử dụng những thực phẩm chức năng có chứa thành phần này, thì việc bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày cũng được nhiều người lựa chọn. Vậy Omega 3 có trong thực phẩm nào nhiều nhất? Cùng theo dõi bài viết để có được câu trả lời nhé!

1. Hạt chia

Hạt chia cực kỳ bổ dưỡng. Chúng giàu mangan, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Chỉ với một khẩu phần ăn tiêu chuẩn là 28 gam hạt chia, các bạn đã bổ sung cho cơ thể tới 4 gam chất đạm cùng 8 loại axit amin thiết yếu. Ngoài ra, hạt chia còn là nguồn cung cấp dồi dào lượng omega 3. Cụ thể, trong 28 gam hạt chia có chứa tới 4915 mg Omega 3.

2. Quả óc chó

Quả óc chó rất bổ dưỡng và chứa nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều đồng, mangan, vitamin E và các hợp chất thực vật quan trọng. Ngoài ra, khi tiêu thụ 28 gam óc chó tức là khoảng 7 quả bạn đã cung cấp cho cơ thể tới 2542 mg Omega 3 rồi đó. Có một lưu ý là khi sử dụng óc chó, các bạn không nên bỏ đi lớp màng ở giữa phần vỏ cứng và nhân bởi chúng có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Quả óc chó là nguồn cung cấp axit béo vô cùng phong phú

3. Hàu

Không chỉ là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho nam giới với hàm lượng kẽm cao hơn bất cứ loại thực phẩm nào. Trong hàu còn có chứa nhiều omega 3, đồng cùng vitamin b12. Hàu thường được dùng như một món khai vị, món ăn nhẹ hoặc có thể dùng làm món ăn chính. Ở nhiều nước, hàu sống được coi như một món ăn ngon. Và trong 100 gam hàu sống, có chứa tới 672 mg Omega 3

Hàu chứa nhiều kẽm hơn bất cứ một loại thực phẩm nào khác. 

4. Súp lơ

Trong số các loại rau củ quả, súp lơ nổi trội hơn nhờ khả năng cung cấp lượng omega 3 dồi dào. Omega 3 trong rau nói chung và súp lơ nói riêng là loại ALA, tuy không có tác dụng như DHA và EPA nhưng chúng lại chứa nhiều chất xơ cùng nhiều dinh dưỡng thiết yếu khác. Ngoài ra súp lơ còn dồi dào vitamin C, folate… tốt cho sức khỏe.

Súp lơ được xem là nguồn bổ sung omega 3 khá lý tưởng.

5. Đậu nành

Trong đậu nành có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng như: Vitamin K, vitamin B2, folate, magie và kali ngoài ra còn có chất xơ, chất đạm thực vật. 100g đậu nành có chứa 1443 mg Omega 3. Tuy nhiên, lượng omega 6 có trong thực phẩm này cũng khá cao vậy nên nếu muốn dùng chúng để bổ sung omega 3 các bạn cũng cần lưu ý tới hàm lượng để tránh gây chênh lệch omega 3 và 6 quá mức.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là một nguồn omega-3, canxi và protein dồi dào.

6. Ngũ cốc

Omega 3 cũng được tìm thấy khá nhiều trong các loại ngũ cốc. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp tinh bột cực kỳ lý tưởng, chính bởi vậy, chẳng có lý do gì mà bạn không bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày. Một số sản phẩm ngũ cốc bạn có thể tham khảo như: Bánh mì, yến mạch, bột ngũ cốc ăn liền…

Axit béo Omega 3 được tìm thấy nhiều trong các loại hạt ngũ cốc

7. Sữa

Là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, sữa còn được xem là nguồn cung cấp omega 3 khá lý tưởng. Bên cạnh các loại sữa bò, bạn có thể thay đổi đa dạng các loại sữa hạt như mè đen, óc chó…hoặc kể cả sữa chua… mà vẫn có thể yên tâm rằng lượng omega 3 chứa trong đó luôn được đảm bảo.

Uống 3 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ Omega 3 rất tốt cho sức khỏe

8. Trứng cá muối

Trứng cá muối được làm từ trứng cá. Nó được xem như là một món ăn sang trọng và thường được dùng với một lượng nhỏ như món khai vị, một miếng nhỏ để thưởng thức hương vị hoặc để trang trí.

Trứng cá muối có hàm lượng choline cao và đặc biệt ít axit béo omega-6

9. Cá hồi

Cá hồi là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Nó là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và đa dạng các loại chất dinh dưỡng khác bao gồm magiê, kali, selen và vitamin B. Các nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn cá béo như cá hồi có nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, mất trí và chứng trầm cảm thấp hơn.

Thực phẩm chức năng Optimum Omega 3 6 9 

Tuy nhiên nếu bạn không ăn những loại thực phẩm trên nhiều vì giá quá cao hoặc không có thời gian để bổ sung chúng vào thực đơn thì hãy sử dụng thực phẩm chức năng Optimum Omega 3 6 9 . Thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ máu, loại bỏ các cholesterol có hại, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp… hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch. Ngoài ra còn bổ não, cải thiện thị lực, nuôi dưỡng tế bào thần kinh não, tăng trí nhớ, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị Alzheimer.

Có thể thấy rằng omega 3 vô cùng quan trọng và cần thiết cho sức khỏe. Những thực phẩm trên là các gợi ý để bạn có thể dễ dàng cung cấp lượng omega 3 cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không quá lạm dụng chúng và luôn bổ sung chúng một cách hợp lý nhất. Đông Thái xin cảm ơn!