Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Bật mí 6 cách làm tăng Collagen tự nhiên

0 Comments


Hẳn ai cũng biết công dụng thần kì của Collagen là giữ cho da luôn khỏe mạnh, mịn màng, và tăng độ đàn hồi. Dưới đây là 6 tuyệt chiêu giúp bạn tăng Collagen cho da hoàn toàn đơn giản và hiệu quả. Cùng Đông Thái khám phá nhé!

Collagen là gì?

Collagen là một dạng protein trong cơ thể của bạn và thường được tìm thấy nhiều trong các mô của cơ, xương, gân, mạch máu và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, khi mọi người nói về tầm quan trọng của collagen thì hiệu quả chăm sóc da của thành phần này luôn được nhắc đến hàng đầu. 

Cách tăng cường collagen

Có nhiều cách để tăng cường collagen trong cơ thể. Không riêng gì việc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da hay tiêm mà chế độ ăn uống, thói quen sống cũng giúp bạn bổ sung collagen đấy.

1. Massage mặt

Massage mặt có thể kích thích sản xuất collagen và hỗ trợ làm căng các cơ mặt. Sự kích thích đều đặn lên da mặt khi bạn massage có thể làm căng và săn chắc da mặt, đồng thời làm sáng da, giúp lưu thông máu và tăng sinh sản collagen, mang lại cho bạn diện mạo tươi trẻ. Khi massage mặt hằng ngày, bạn nhớ hãy massage theo chiều hướng từ dưới lên trên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Bổ sung Vitamin C

Vitamin C là một trong những thành phần có khả năng chống oxy hóa cao, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sinh Collagen. Khi thiếu Vitamin C, các amino acids trong cơ thể không thể kết nối để tạo ra collagen.

Bổ sung vitamin C là cách rất hiệu quả để tăng collagen

Hãy bổ sung Vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau quả giàu Vitamin C như: cam, kiwi, đu đủ, các loại rau chứa màu xanh đậm như súp lơ xanh, ớt chuông… Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường Vitamin C bằng các sản phẩm chăm sóc ngoài da cũng góp phần giúp kích thích sản sinh Collagen cho da hiệu quả.

Lưu ý, việc bổ sung Vitamin C giúp kích thích tổng hợp Collagen chỉ phát huy tác dụng hiệu quả khi cơ thể cũng được bổ sung đồng thời các chất như: vitamin E, kẽm, axit amin khác..

3. Bỏ hút thuốc và giảm lượng đường

Hút thuốc có thể hủy hoại collagen, làm lão hoá làn da bằng cách hủy các protein khiến lưu lượng máu đến da bị hạn chế, dẫn đến khô da và nếp nhăn quanh môi và mắt.

Thật không may là đường cũng sẽ có tác dụng tương tự. Đường có thể dính chặt vĩnh viễn vào collagen. Collagen khi bị đè nặng bởi phân tử  glucose sẽ trở nên cứng nhắc và không linh hoạt, dẫn đến da xỉn, khô và lão hóa. Do đó bạn nên cắt giảm lượng đường tinh trong bữa ăn hằng ngày.

4. Bơ làm tăng collagen rất tốt

Loại quả này chứa nhiều vitamin E và axit Omega 3 có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng sản sinh collagen cho da

Chưa kể bơ còn là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong các món salad vì dễ kết hợp và hương vị dễ thưởng thức. Vậy nên, một cốc sinh tố bơ mỗi ngày hoặc một phần salad bơ cũng là một cách cải thiện lượng collagen trên da của bạn.

5. Kem chống nắng

Mẹo này không hoàn toàn kích thích hàm lượng collagen nhưng nếu muốn hạn chế sự xuống cấp của lượng collagen hiện tại thì bạn bắt buộc phải dùng kem chống nắng thường xuyên. Bảo vệ da khỏi những tia tử ngoại có hại từ ánh nắng mặt trời là một cách dễ dàng và cần thiết để duy trì nồng độ collagen trong da, hạn chế những thiệt hại về sau.

6. Sử dụng thực phẩm chức năng MegaBeauty Collagen

Ngày nay, Collagen được nhiều nhà sản xuất quan tâm đến và các sản phẩm chiết xuất từ Collagen ra đời đáp ứng nhu cầu chăm sóc và níu kéo tuổi xuân cho làn da. Do đó, với 3 viên MegaBeauty Collagen mỗi ngày của Mỹ là một cách đơn giản giúp bổ sung Collagen cho da hiệu quả, an toàn, nhanh chóng. MegaBeauty giúp bổ sung collagen có tác dụng:

► Hỗ trợ giữ ẩm, chống lão hóa da đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác.

► Giúp da căng mịn và tăng tính đàn hồi cho da

► Bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường ngoài

►Tóc, móng tay chắc khỏe, bóng mượt và sáng hơn

► Nguồn nguyên liệu tổng hợp từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng

Qua bài viết trên thì bạn đã biết cách tăng cường collagen cho da rồi đấy. Tăng cường chăm sóc da từ bên ngoài và kết hợp ăn uống hợp lý, duy trì thói quen sống lành mạnh nhé!