Hotchland Nutrition - Vitamins for Life!

Bổ sung collagen cho cơ thể với top 10 thực phẩm

0 Comments


Một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa là do collagen trong cơ thể sản sinh ngày càng ít. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kéo dài được vẻ tươi trẻ trên làn da, qua việc bổ sung thực phẩm giàu collagen từ các bữa ăn hàng ngày. Hãy cùng Đông Thái tìm hiểu các thực phẩm này nhé!

Tại sao bạn cần ăn nhiều thực phẩm chứa collagen tự nhiên?

Collagen là loại protein đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà còn duy trì sắc đẹp của làn da. Nó được ví như là một tấm nệm giúp da mềm mại và căng mịn. Chức năng là giúp kết nối các tế bào dưới da thành một khối hoàn chỉnh. Đồng thời giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Thực phẩm có chứa một dạng collagen sinh học, mà cơ thể có thể chuyển hóa, nó vượt trội hơn các chất bổ sung khác. Dùng thực phẩm là phương pháp an toàn và lành mạnh nhất để tăng cường sức khỏe làn da. Để kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, bạn nên ăn theo chế độ phù hợp.

Xem thêm: Bật Mí 6 Cách Làm Tăng Collagen Tự Nhiên

Ăn gì để bổ sung collagen?

1. Đậu nành – nguồn thực phẩm chứa collagen dồi dào

Thực phẩm từ đậu nành là một món ăn quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người.  Đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu Collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra Collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Đậu nành rất tốt cho phụ nữ và có thể coi là giải pháp hiệu quả để điều trị các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh.

Những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím. Bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành mỗi ngày để cơ thể sản xuất Collagen, sẽ giúp bạn chống lão hóa da hiệu quả và có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Đậu nành giàu genistein giúp kích thích sản xuất collagen

2. Cá hồi

Cá hồi là một trong các thực phẩm chứa nhiều collagen hàng đầu, tốt cho sức khỏe. Trong cá hồi chứa kẽm – khoáng chất vi lượng có thể kích hoạt các protein cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen. Nguồn axit béo omega 3 trong cá hồi còn giúp hỗ trợ giảm viêm, giữ ẩm cho làn da từ trong ra ngoài, thúc đẩy tái tạo làn da trẻ trung hơn.

Mặc dù là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không nên ăn cá hồi hàng ngày. Mỗi người nên ăn cá hồi 1 lần/ tuần, mỗi lần ăn khoảng 110gram, có thể đổi khẩu vị bằng các cách chế biến khác nhau như hấp, hun khói, nướng, ăn sống kiểu sushi. Không nên ăn cá hồi quá 4 lần/ tuần nhé.

Cá hồi được xếp vào danh sách các loại thực phẩm giàu collagen

3. Nước dùng xương

Trong nước dùng từ xương có chứa canxi, magie, photpho, collagen, glucosamine, chondroitin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, mỗi loại nước dùng từ các loại xương khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau. Vì vậy, xương dùng để nấu bạn nên mua từ những cửa hàng uy tín. Nước dùng xương được dùng để nấu các món canh, súp… Sau khi mua xương về, bạn hầm và nêm nếm gia vị vừa miệng.

4. Thịt gà

Trong thịt gà chứa rất nhiều mô liên kết, là nơi chứa nhiều collagen, đặc biệt phần ức và lườn gà. Có nghiên cứu chỉ ra rằng cổ và sụn gà là nguồn collagen dùng để điều trị xương khớp. Khi bạn ăn thịt gà nạc, không da (bởi vì phần này chứa rất nhiều lipid, chất béo độc hại), các protein trong gà sẽ được tiêu hóa, chuyển hóa thành các axit amin quan trọng, thúc đẩy tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da và đẩy lùi nếp nhăn trên gương mặt.

5. Trứng gà

Collagen được tìm thấy trong màng vỏ và lòng đỏ trứng gà. Trứng gà chứa những chất thúc đẩy sản sinh collagen như vitamin B, E, axit amin và lưu huỳnh. Lòng trắng trứng có số lượng lớn protein, một trong những axit amin cần thiết cho sản xuất collagen. Ăn trứng gà là cách dễ nhất để bổ sung collagen. Tuy nhiên, trứng được xử lý qua nhiệt độ như nấu nướng sẽ làm giảm lượng collagen. Bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng/tuần.

Bổ sung collagen bằng trứng là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình

6. Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C là chất cần thiết để sản sinh ra Collagen cũng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa trong cơ thể để hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi sạm, nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Vì thế bạn đừng quên những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày nhé. Hãy cố gắng uống sinh tố, salad và các công thức nước vitamin tự chế với chanh, cam và bưởi…

Collagen có nhiều trong các loại trái cây họ cam

Xem thêm: Những Tác Dụng Không Ngờ Của Vitamin C Với Sức Khỏe

7. Tỏi – là gia vị bổ sung collagen mà ít ai biết

Tỏi là một loại gia vị được sử dụng trong rất nhiều món ăn và hầu như đều có sẵn trong bếp. Đây cũng là thực phẩm chứa nhiều Collagen bạn cần bổ sung mỗi ngày. Nó có chứa sulfur, là chất giúp kích thích sản xuất Collagen tự nhiên trong cơ thể và giúp cho da luôn chắc khỏe, mịn màng và có độ đàn hồi tốt. Vì thế đừng quên bổ sung loại thực phẩm giàu Collagen tốt cho da giá rẻ này hàng ngày nhé.

Tỏi có thể giúp cơ thể tăng sản xuất collagen

8. Cà chua

Trong thành phần của cà chua có rất nhiều chất Lycopene. Một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Loại chất này còn kích thích tổng hợp collagen. Cà chua rất nổi tiếng trong việc chăm sóc và giúp da luôn khỏe mạnh, vì thế bạn hãy ăn thực phẩm chứa nhiều Collagen này để giữ gìn cho làn da của mình nhé! Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 1 ly sinh tố cà chua hoặc nước ép cà chua sẽ rất tốt cho việc bổ sung collagen đấy.

Một quả cà chua có thể cung cấp 30% chất dinh dưỡng giúp sản sinh collagen

9. Rau có màu xanh

Tác dụng tuyệt vời của các loại rau xanh như ngăn ngừa lão hóa, có lợi cho sức khỏe, bổ sung collagen lành tính. Thật vậy, rau xanh chứa nguồn khoáng chất dồi dào, chứa chất diệp lục có khả năng tăng lượng procollagen – hợp chất bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và các gốc tự do dẫn đến lão hóa.

Lượng rau xanh bổ sung hàng ngày nên tỉ lệ thuận với số thời gian hoạt động thể chất mà bạn đã thực hiện nhé. Ví dụ, nếu bạn hoạt động hơn 30 phút mỗi ngày, bạn có thể bổ sung 3 bát con rau xanh đậm thì rất tuyệt vời nhé.

Rau xanh là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh 

 10. Quả bơ

Bơ được xem là thần dược giàu collagen được sử dụng trong làm đẹp. Trong quả bơ chứa nhiều khoáng chất, vitamin giúp chống oxy hóa và tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Lượng Omega cao trong quả bơ có thể kích thích quá trình tái tạo collagen. Nên bổ sung thực phẩm nhiều collagen như quả bơ rất tốt và lành. Bạn chỉ nên dùng từ ½ – 1 quả bơ mỗi ngày để bổ sung lượng collagen vừa đủ cho cơ thể nhé.

Bơ là thực phẩm chứa collagen tự nhiên rất tốt cho làm đẹp

11. Trà xanh

Trà xanh thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm. Nên được sử dụng thường xuyên như một loại thực phẩm chứa collagen tự nhiên, tốt lành cho da, không có chất béo, không tăng cân, an toàn khi sử dụng. Đừng quên uống nước trà xanh hàng ngày bạn nhé.

Trà xanh giúp bổ sung collagen cho cơ thể

12. Thực phẩm bổ sung Collagen

Ngoài cách bổ sung collagen từ thực phẩm bạn có thể bổ sung qua thực phẩm chức năng dạng uống. Megabeauty Collagen đang là lựa chọn của rất nhiều người vì độ an toàn và tính hiệu quả của sản phẩm mang lại.

  • Hỗ trợ giữ ẩm, chống lão hóa da đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác
  • Giúp da căng mịn và tăng tính đàn hồi cho da
  • Bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường ngoài
  • Tóc, móng tay chắc khỏe, bóng mượt và sáng hơn
  • Nguồn nguyên liệu tổng hợp từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng
  • Uống 3 viên mỗi ngày, tốt nhất là uống khi đói trước bữa ăn 30 phút

Thực phẩm bổ sung collagen có thể xem là một trong những bí quyết trẻ đẹp từ bên trong của nhiều chị em phụ nữ. Mặc dù thực phẩm này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Song cũng không phải là loại thuốc thần kỳ giúp đẩy lùi lão hóa một cách nhanh chóng. Vì thế, bạn hãy kết hợp với lối sống lành mạnh để luôn tràn đầy sức sống ở mọi độ tuổi nhé! Đông Thái xin cảm ơn!