Hotchland Nutrition
Mách bạn bí kíp xây dựng bữa ăn lành mạnh

Mách bạn bí kíp xây dựng bữa ăn lành mạnh

06-02-2021 | 10:00:38

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng quyết định sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người. Nên việc xây dựng một bữa ăn lành mạnh mà không phải gò bó bản thân, luôn trong tâm lý ăn kiêng là điều rất cần thiết. Cùng Hotchland Nutrition kết hợp 5 mẹo xây dựng bữa ăn lành mạnh dưới đây để vẫn ăn những món khoái khẩu của mình mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Tác dụng của bữa ăn lành mạnh 

1. Tránh xa bệnh tật

Lợi ích đầu tiên của bữa ăn lành mạnh, khẩu phần ăn hợp lý hằng ngày là giúp cho bạn giảm thiểu được những một vài bệnh tật thường gặp như tim mạch, béo phì, đau bao tử, đái tháo đường, cao huyết áp… Một chế độ ăn uống không lành mạnh dễ làm tăng nguy cơ phát triển các tế bào ung thư.

2. Giúp cơ thể luôn khỏe khoắn

Đây là điều tất yếu, bởi khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thì nó sẽ có lại những phản ứng tích cực. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp bạn luôn thấy vui vẻ, sảng khoái và mạnh khỏe.

Một chế độ ăn lành mạnh sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn
Một chế độ ăn lành mạnh sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn

3. Duy trì vóc dáng

Một bữa ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng thon thả săn chắc. Nhiều người thường lầm tưởng ăn đầy đủ sẽ dễ bị mập nhưng hoàn toàn không phải vậy. Chỉ có ăn không đúng cách, bữa ăn nhiều bữa ăn ít mới khiến bạn dễ tăng cân.

Xem thêm: Bí kíp giảm cân an toàn và những sai lầm dinh dưỡng khi giảm cân

4. Giúp tâm trạng tốt hơn

Khi bạn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bản thân được tốt hơn. Những người ăn uống không đúng cách rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi, mất ngủ và bị mắc các chứng trầm cảm.

Bí quyết xây dựng một bữa ăn lành mạnh

1. Hạn chế đường

Ăn quá nhiều đường dễ dẫn đến tăng mỡ cơ thể, là nguy cơ liên kết với nhiều bệnh như tim mạch, ung thư. Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nước uống có hàm lượng đường cao như đồ ăn vặt, kẹo, nước ngọt (có ga hoặc không có ga), nước quả, các dịch cô đặc hoặc bột pha nước uống, nước uống có hương vị, nước uống năng lượng, trà uống liền, cà phê uống liền, sữa có đường.

Xem thêm: Top 10 các loại trái cây ít đường tốt cho sức khỏe

2. Thêm sữa vào bữa ăn lành mạnh

Sữa là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn lành mạnh
Sữa là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn lành mạnh

Sữa bữa ăn lành mạnh cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Sữa có chứa hỗn hợp dinh dưỡng gồm vitamin và khoáng chất, cân bằng giữa protein và các dưỡng chất giúp cơ thể duy trì năng lượng ổn định 

Bạn nên chọn sữa không đường, phô mai cứng, phô mai cắt nhỏ, sữa chua. Và hãy hoàn thành bữa ăn lành mạnh với một ly sữa không béo hoặc ít béo

3. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

Chất béo chỉ nên cung cấp lượng năng lượng dưới 30% tổng năng lượng thu nhận hàng ngày để phòng tránh tình trạng thừa cân ở người trưởng thành, đồng thời để làm giảm nguy cơ xuất hiện các bệnh lí nguy hiểm. Vì vậy hãy sử dụng các loại dầu ăn giàu chất béo không bão hòa đa như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu hướng dương,...

4. Ăn nhiều tinh bột tốt và ngũ cốc thô

Ngoài việc ngũ cốc thô và tinh bột tốt rất giàu phytochemical và chất chống oxy hóa, có thể chống bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường. Bạn có thể tìm sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt thông qua dòng chữ “100% nguyên hạt” hoặc “100% nguyên cám” in trên bao bì. Ngoài ra, bắp hay yến mạch cũng có thể dùng làm thức ăn vặt vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể

Gạo lứt cũng là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất tốt. Nếu có thể, bạn nên thay thế hoàn toàn cơm trắng bằng gạo lứt.

5. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

Rau quả là nền tảng cho bữa ăn lành mạnh. Chúng ít calo mà lại chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ là những vi chất thiết yếu cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Ăn ít nhất 400 g trái cây và rau xanh mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện các bệnh lý không lây nhiễm và đảm bảo lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. 

Bổ sung Vitamin và khoáng chất với MegaActiv

Bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể để tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa các loại bệnh tật. Vitamin và khoáng chất là những chất thiết yếu của cơ thể, tham gia vào cấu tạo tế bào, chuyển hóa cung cấp năng lượng cũng như tất cả các hoạt động sống của cơ thể. 

Thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin và khoáng chất cho cơ thể MegaActiv.

 MegaActiv giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể của bạn

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe MegaActiv là sản phẩm sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ, là giải pháp an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra MegaActiv giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe cho bạn.

Mách bạn bí kíp xây dựng bữa ăn lành mạnh

Mách bạn bí kíp xây dựng bữa ăn lành mạnh

06-02-2021 | 10:00:38

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng quyết định sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người. Nên việc xây dựng một bữa ăn lành mạnh mà không phải gò bó bản thân, luôn trong tâm lý ăn kiêng là điều rất cần thiết. Cùng Hotchland Nutrition kết hợp 5 mẹo xây dựng bữa ăn lành mạnh dưới đây để vẫn ăn những món khoái khẩu của mình mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Tác dụng của bữa ăn lành mạnh 

1. Tránh xa bệnh tật

Lợi ích đầu tiên của bữa ăn lành mạnh, khẩu phần ăn hợp lý hằng ngày là giúp cho bạn giảm thiểu được những một vài bệnh tật thường gặp như tim mạch, béo phì, đau bao tử, đái tháo đường, cao huyết áp… Một chế độ ăn uống không lành mạnh dễ làm tăng nguy cơ phát triển các tế bào ung thư.

2. Giúp cơ thể luôn khỏe khoắn

Đây là điều tất yếu, bởi khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thì nó sẽ có lại những phản ứng tích cực. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp bạn luôn thấy vui vẻ, sảng khoái và mạnh khỏe.

Một chế độ ăn lành mạnh sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn
Một chế độ ăn lành mạnh sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn

3. Duy trì vóc dáng

Một bữa ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng thon thả săn chắc. Nhiều người thường lầm tưởng ăn đầy đủ sẽ dễ bị mập nhưng hoàn toàn không phải vậy. Chỉ có ăn không đúng cách, bữa ăn nhiều bữa ăn ít mới khiến bạn dễ tăng cân.

Xem thêm: Bí kíp giảm cân an toàn và những sai lầm dinh dưỡng khi giảm cân

4. Giúp tâm trạng tốt hơn

Khi bạn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bản thân được tốt hơn. Những người ăn uống không đúng cách rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi, mất ngủ và bị mắc các chứng trầm cảm.

Bí quyết xây dựng một bữa ăn lành mạnh

1. Hạn chế đường

Ăn quá nhiều đường dễ dẫn đến tăng mỡ cơ thể, là nguy cơ liên kết với nhiều bệnh như tim mạch, ung thư. Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nước uống có hàm lượng đường cao như đồ ăn vặt, kẹo, nước ngọt (có ga hoặc không có ga), nước quả, các dịch cô đặc hoặc bột pha nước uống, nước uống có hương vị, nước uống năng lượng, trà uống liền, cà phê uống liền, sữa có đường.

Xem thêm: Top 10 các loại trái cây ít đường tốt cho sức khỏe

2. Thêm sữa vào bữa ăn lành mạnh

Sữa là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn lành mạnh
Sữa là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn lành mạnh

Sữa bữa ăn lành mạnh cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Sữa có chứa hỗn hợp dinh dưỡng gồm vitamin và khoáng chất, cân bằng giữa protein và các dưỡng chất giúp cơ thể duy trì năng lượng ổn định 

Bạn nên chọn sữa không đường, phô mai cứng, phô mai cắt nhỏ, sữa chua. Và hãy hoàn thành bữa ăn lành mạnh với một ly sữa không béo hoặc ít béo

3. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

Chất béo chỉ nên cung cấp lượng năng lượng dưới 30% tổng năng lượng thu nhận hàng ngày để phòng tránh tình trạng thừa cân ở người trưởng thành, đồng thời để làm giảm nguy cơ xuất hiện các bệnh lí nguy hiểm. Vì vậy hãy sử dụng các loại dầu ăn giàu chất béo không bão hòa đa như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu hướng dương,...

4. Ăn nhiều tinh bột tốt và ngũ cốc thô

Ngoài việc ngũ cốc thô và tinh bột tốt rất giàu phytochemical và chất chống oxy hóa, có thể chống bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường. Bạn có thể tìm sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt thông qua dòng chữ “100% nguyên hạt” hoặc “100% nguyên cám” in trên bao bì. Ngoài ra, bắp hay yến mạch cũng có thể dùng làm thức ăn vặt vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể

Gạo lứt cũng là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất tốt. Nếu có thể, bạn nên thay thế hoàn toàn cơm trắng bằng gạo lứt.

5. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

Rau quả là nền tảng cho bữa ăn lành mạnh. Chúng ít calo mà lại chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ là những vi chất thiết yếu cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Ăn ít nhất 400 g trái cây và rau xanh mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện các bệnh lý không lây nhiễm và đảm bảo lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. 

Bổ sung Vitamin và khoáng chất với MegaActiv

Bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể để tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa các loại bệnh tật. Vitamin và khoáng chất là những chất thiết yếu của cơ thể, tham gia vào cấu tạo tế bào, chuyển hóa cung cấp năng lượng cũng như tất cả các hoạt động sống của cơ thể. 

Thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin và khoáng chất cho cơ thể MegaActiv.

 MegaActiv giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể của bạn

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe MegaActiv là sản phẩm sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ, là giải pháp an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra MegaActiv giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe cho bạn.